Đắk Lắk: Cổng bảo tàng 80 tỷ bất ngờ bị sập

Duy Hậu Thứ ba, ngày 18/02/2020 11:30 AM (GMT+7)
Cổng bảo tàng hàng chục tỷ ở Đắk Lắk, nơi có hàng trăm người ra vào mỗi ngày bất ngờ sụp đổ sáng nay.
Bình luận 0

Ngày 18/2, ông Đinh Một- Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk- xác nhận, sáng cùng ngày cổng bảo tàng (tại số 12 Lê Duẩn, thành phố Buôn Ma Thuột- Đắk Lắk) đã bị sụp đổ.

Theo ông Một, đây là cổng phụ của bảo tàng, được xây bằng gạch không có sắt thép bên trong. Nguyên nhân bị đổ là do năm 2019, trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, cổng này được thiết kế thành cổng chào. "Sáng nay có gió lốc nên cuốn cổng chào làm sập luôn hai trụ cổng"- ông Một nói.

img

Hiện trường vụ sập cổng.

Theo quan sát của chúng tôi, cả hai trụ của chiếc cổng đã bị "bứng gốc" sau một cơn gió. Bên ngoài hai trụ cổng này được thiết kế thêm một khung sắt để làm thành cổng chào. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk được xây dựng năm 2008 với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 80 tỷ đồng. Đây là một trong những bảo tàng lớn, hiện đại của cả nước.

Đáng chú ý, hàng ngày tại đây có hàng trăm khách đến tham quan và uống cà phê tại căng tin bên trong bảo tàng. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các hoạt động ngoại khóa của các trường trên địa bàn cũng như thường diễn ra các hoạt động thu hút đông người.

Mặc dù đây là cổng phụ nhưng hiện tại toàn bộ khách đến bảo tàng đều đi qua cổng này do hai cổng chính, một cổng thì thường xuyên đóng cửa, một cổng thì vẫn chưa được xây dựng.

"Tôi vừa chạy xe ra thì bất ngờ cổng chào sập xuống phía sau lưng. Nếu chỉ chậm một chút nữa thì chẳng biết chuyện gì xảy ra với tôi"- một khách uống cà phê tại bảo tàng hốt hoảng kể lại.

Theo ông Một, cổng này đã được xây dựng từ rất lâu (không cùng với thời điểm xây dựng bảo tàng). Khi về làm quản lý tại đây, ông đã có kế hoạch sửa chữa tường rào. Tuy nhiên, khi đơn vị chưa tiến hành sửa chữa thì xảy ra sự cố này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem