Đại sứ Nhật Bản tin bóng đá Việt Nam có vé dự Olympic 2020

Trần Hòe Thứ bảy, ngày 16/02/2019 21:28 PM (GMT+7)
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam ca ngợi tài năng của thầy trò HLV Park Hang-seo và tin bóng đá Việt Nam sẽ có vé dự Olympic 2020.
Bình luận 0

Ngày 16.2, tại Hội nghị phát triển du lịch Miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức tại TP.Huế, ông Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam được Ban tổ chức mời phát biểu về vấn đề Nhật Bản là quốc gia đầu tư trực tiếp (FDI) lớn nhất vào Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình tại hội nghị, ông Umeda Kunio khiến nhiều mọi người bất ngờ khi ông đang nói việc doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam bỗng lái sang chuyện nền bóng đá Việt Nam.

img

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị. 

Theo ông Umeda Kunio, bóng đá Việt Nam hiện rất mạnh bởi có nhiều cầu thủ giỏi và có một huấn luyện viên tài năng. Ông rất ấn tượng với nhiều cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam.

“Tôi đã ngồi nói chuyện riêng với 2 huấn luyện viên ở Nhật Bản, trong đó có huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản. Những người này cũng đều khẳng định rằng, bóng đá Việt Nam hiện rất mạnh. Việt Nam có dàn cầu thủ trẻ tài giỏi và có huấn luyện viên Park Hang-seo đầy tài ba”, ông Umeda Kunio kể.

Từ nhận định trên, ông Umeda Kunio nói ông tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có vé tham dự Olympic 2020 được tổ chức tại Nhật Bản. “Chúng ta sẽ xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020”, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nói.

Thế vận hội Mùa hè năm 2020 là một sự kiện thể thao mùa hè sẽ được tổ chức từ ngày 24.7 đến ngày 9.8.2020 tại Tokyo, Nhật Bản. 

Ở Olympic Tokyo 2020, Châu Á được chia 4 suất trong đó chủ nhà Nhật Bản đương nhiên có một suất và 3 đội khác là các đội nhất, nhì, ba ở Vòng chung kế U23 châu Á diễn ra vào tháng 1.2020 tại Iraq.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem