Cử tri chất vấn việc bàn về Ngọc Trinh hay "phí chia tay" ở Quốc hội

Phương Thảo Thứ tư, ngày 19/06/2019 16:39 PM (GMT+7)
"Tại sao nhiều vấn đề rất vô lý, "vô duyên" như Ngọc Trinh tham dự Liên hoan phim Cannes, việc “thu giá”, “thu phí” hay có nên thêm ngày đàn ông hay không... lại được đưa ra nghị trường Quốc hội để bàn, làm mất thời gian của Quốc hội?", cử tri Ngô Thanh Loan chất vấn tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM.
Bình luận 0

Tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 19/6, tại quận Bình Thạnh của tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 6 do ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM làm trưởng đoàn, nhiều vấn đề nóng đã được các cử tri quận Bình Thạnh nêu ra.

Cử tri Ngô Thanh Loan nêu ý kiến: "Tại sao nhiều vấn đề rất vô lý lại được đưa ra nghị trường Quốc hội để bàn? Ví dụ như vấn đề Ngọc Trinh đi tham dự Liên hoan phim Cannes, trong khi chỉ cần Bộ Thông tin Truyền thông xử lý, thì lại được đưa ra nghị trường Quốc hội để bàn. Hay về việc “thu giá” hay “thu phí”, có nên có thêm ngày đàn ông hay không cũng được đưa ra trước Quốc hội để bàn bạc rất “vô duyên”".

img

Cử tri quận Bình Thạnh nêu nhiều vấn đề bức xúc với Đoàn ĐBQH.

Về vấn đề thu phí “chia tay” 3 – 5 USD chỉ bằng bữa ăn sáng, cử tri Loan cũng nêu bức xúc: “Dân ta còn nghèo. Dân ta ăn sáng làm gì tới ngần ấy tiền?”. Bà Loan cho rằng đem những vấn đề này ra bàn ở nghị trường gây lãng phí, mất thời gian. Nghị trường Quốc hội còn nhiều vấn đề lớn lao cần bàn bạc.

Bà Loan nêu tiếp: "Trong khi những vấn đề nóng, gây bức xúc dư luận như giá điện tăng, có giảm giá cho dân không, có trả lại cho dân, thì không bàn tới. Rồi vấn đề giao thông vô cùng nhức nhối thì Bộ trưởng Bộ Giao thông lại chỉ nói qua loa, không bàn bạc dứt điểm, không đề nghị xử lý".

"Vấn đề đường cao tốc Bắc Nam, chúng ta có quá nhiều nhà thầu uy tín, tại sao cứ phải chọn nhà thầu Trung Quốc? Đây là vấn đề nguy hiểm, là vấn đề an ninh an toàn giao thông, nhưng không hiểu lý do gì mà chọn bên nhà thầu Trung Quốc? Về vấn đề trả nợ công, tại sao lại thu hút tiền đô, vàng trong dân để trả nợ công? Tôi thấy đây là vấn đề vô lý mà sao lại nêu?”, bà Loan nhấn mạnh.

img

Cử tri Ngô Thanh Loan nêu: "Nhiều vấn đề "vô duyên" làm mất thời gian của Quốc hội".

Một cử tri cũng đề cập đến vấn đề bức xúc tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm: "Vấn đề Thủ Thiêm phải truy cho đến cùng, ai là người phá vỡ quy hoạch Thủ Thiêm? Nên gặp dân Thủ Thiêm, xem người ta muốn cái gì? Nếu sai thì sửa sai và xin lỗi. Nếu vấn đề bồi thường không đúng, thì bồi thường cho đúng. Nên tập trung các cấp ngành để giải quyết, dân sẽ nghe".

Các cử tri cũng nêu vấn đề về công tác cán bộ. Đây là vấn đề quan trọng của đất nước, các bộ, ngành, địa phương, chứ không của riêng đơn vị nào. Vì vậy, trước khi bổ nhiệm ai, cần phải được lựa chọn kỹ, công khai cho cử tri được biết. Tránh trường hợp vừa bổ nhiệm đã để xảy ra sai phạm. "Đơn cử như trường hợp sai phạm tại cơ quan Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa bị khởi tố, hay trường hợp Phó phòng Chống tham nhũng và một số cán bộ thanh tra thuộc cơ quan Thanh tra Bộ Xây dựng vừa bị bắt khởi tố…", một cử tri nêu ví dụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem