Con gái Bí thư Chư Prông: "Tôi không dựa dẫm vào bố để thăng tiến"

Lê Kiến Thứ ba, ngày 25/04/2017 19:48 PM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt, bà Bùi Thị Thu Trang khẳng định: “Tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến và cũng không có sự ưu ái đặc biệt nào”.
Bình luận 0

img

Trụ sở Huyện ủy, nơi công tác của ông Hội và con gái.

“Bổ nhiệm đúng quy trình”

Nhiều ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến thông tin 2 con gái của ông Bùi Viết Hội – Bí thư Huyện ủy Chư Prông “thăng tiến thần tốc” và được bổ nhiệm vào một số vị trí then chốt trong bộ máy nhân sự địa phương. Trong đó, có nhiều văn bản do chính ông Hội đặc bút phê điều động, luân chuyển công tác của con gái mình sang vị trí tốt hơn khiến dư luận nghi ngờ “sự ưu ái cha con trong quan hệ công việc” dẫn đến sự bất bình trong dư luận.

img

Bà Trang phân trần không có sự ưu ái thăng tiến.

Theo đó, bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983) hiện giữ chức vụ Phó ban tổ chức Huyện ủy và bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) giữ chức vụ Phó phòng Kinh tế hạ tầng UBND huyện Chư Prông.

Liên quan vụ việc, ông Phan Tấn Phong – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Chư Prông cho rằng: Về trình độ chuyên môn, chị Trang đảm bảo quy định (có 2 bằng đại học) và đã học xong cao cấp lý luận chính trị. Chị Trang đang được đề nghị xem xét phê duyệt quy hoạch vào Ban Thường vụ Huyện ủy. Đối với công việc, chị Trang luôn năng nổ, có tinh thần trách nhiệm cao, có ý chí cầu tiến. Ngoài ra, còn có những ý kiến tham mưu kịp thời, chính xác cho lãnh đạo trong công việc cũng như trong công tác xây dựng Đảng.

Trao đổi với Dân Việt, ông Vũ Đình Hạnh - Phó Bí thư Huyện ủy Chư Prông cho rằng: Trong quan hệ gia đình việc cha con, anh em làm việc tại một cơ quan, tổ chức vấn đề này không có gì là bất thường. Trong quá trình tiến cử, đề bạt một cá nhân nào đó là của cả thập thể, tổ chức sẽ lấy ý kiến biểu quyết số đông. Tóm lại, quá trình tiến cử đề nghị bổ nhiệm đối với bà Trang và bà Huyền do các cơ quan tham mưu, sau đó thông qua tổ chức biểu quyết lấy ý kiến và thống nhất đi đến quyết định cuối cùng. Do vậy, việc bổ nhiệm 2 con gái ông Hội là đúng quy trình.

Người trong cuộc phân trần

Vấn đề báo chí, dư luận phản ánh 2 ái nữ của ông Bùi Viết Hội – Bí thư Huyện ủy Chư Prông thăng tiến “thần tốc”, ngày 25.4 PV Dân Việt đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với bà Trang.

Theo bà Trang, thông tin báo chí đã phản ánh bà cũng có xem qua và “cảm thấy không được vui”, căng thẳng vì có nhiều lời đồn thổi, suy đoán không đúng trên mạng xã hội. Bởi từ lúc đi học, ra trường bà Trang luôn nỗ lực, cố gắng học hỏi và làm việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn chấp hành sự phân công của tổ chức.

PV đặt câu hỏi: “Việc từ một giáo viên bình thường được thăng tiến lên Phó hiệu trưởng của một trường, rồi nhanh chóng bổ nhiệm Phó GĐ Trung tâm Giáo dục thường xuyên và giữ chức Phó ban tổ chức Huyện ủy, trong thời gian đó, bà có đóng góp gì cho ngành mà được thăng tiến nhanh như vậy, liệu có sự ưu ái đặc biệt từ bố là nguyên là Chủ tịch UBND huyện (nay là Bí thư Huyện ủy)?”.

img

Phóng viên bị ngăn cản vào trụ sở Tỉnh ủy Gia Lai.

Bà Trang lý giải: Thời gian đầu làm giáo viên bà luôn có sự phấn đấu năng nổ và được bầu giữ chức vụ Bí thư chi đoàn của trường, hàng năm luôn được bình xét là lao động tiên tiến. Do có nhiều thành tích tốt nên cũng được UBND huyện ghi nhận là lao động tiên tiến. Đến khi về công tác tại Trung tâm GDTX huyện có tham gia công tác quản lý trong ngành giáo dục nên có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý. Vì vậy khi được điều động làm Phó Ban tổ chức Huyện ủy huyện Chư Prông hoàn toàn không có gì bất ngờ, luôn đáp ứng tốt nhiệm vụ của cơ quan phân công và có nhiều tham mưu kịp thời cho trưởng ban tổ chức. Tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến và cũng không có sự ưu ái đặc biệt nào.

Bà Trang cũng cho biết, hiện bà Bùi Thị Thu Huyền – Phó Phòng KTHT UBND huyện Chư Prông (em gái bà Trang) đang xin nghỉ, chờ sinh con nên không thể gặp gỡ phóng viên “giãi bày sự việc mà báo chí đã phản ánh”. Trong quá trình công tác của mình cũng như em gái, không hề có sự can thiệp, chỉ đạo nâng đỡ từ phí bố đang đương chức là Bí thư Huyện ủy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem