Chuẩn bị thu phí trên quốc lộ 10 đoạn Quán Toan đến Cầu Nghìn

Nguyễn Đại Thứ năm, ngày 22/11/2018 17:15 PM (GMT+7)
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND TP.Hải Phòng về việc, đăng ký họp chuẩn bị triển khai thu phí sử dụng đường bộ dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 10 đoạn Quán Toan đến Cầu Nghìn thuộc địa phận Hải Phòng.
Bình luận 0

Theo công văn Bộ Giao thông Vận tải gửi UBND TP.Hải Phòng, Dự án Nâng cấp, cải tạo quốc lộ 10 đoạn Quán Toan đến Cầu Nghìn (thuộc địa phận TP.Hải Phòng) theo hình thức BOT đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bộ Giao thông vận tải đang xem xét các thủ tục để chấp thuận cho Nhà đầu tư được thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho dự án.

img

Trạm thu phí BOT Quán Toan - Cầu Nghìn.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND TP.Hải Phòng báo cáo Thường trực thành Ủy Hải Phòng, Hội đồng nhân dân TP.Hải Phòng bố trí thời gian làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm trưởng đoàn để thống nhất các nội dung chuẩn bị cho công tác triển khai thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ của Dự án Nâng cấp, cải tạo quốc lộ 10 đoạn Quán Toan đến Cầu Nghìn theo hình thức BOT, đảm bảo công tác thu phí được diễn ra thuận lợi, đúng quy định của pháp luật.

Chiều 22.11 tại cuộc giao ban báo chí, ông Nguyễn Kim Pha – Chánh văn phòng UBND TP.Hải  Phòng thông tin về sự việc trên. Theo ông Pha, UBND TP.Hải Phòng đã nhận được công văn của Bộ Giao thông Vận tải về việc họp chuẩn bị phương án thu phí trên quốc lộ 10 đoạn Quán Toan đến Cầu Nghìn.

Cũng theo người phát ngôn của UBND TP.Hải Phòng, nếu đúng lịch, chiều nay, cuộc họp sẽ diễn ra, nhưng do thành phố có cuộc họp quan trọng khác nên buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa được diễn ra.

Ông Pha cũng cho biết, nhà đầu tư Dự án Nâng cấp, cải tạo quốc lộ 10 đoạn Quán Toan đến Cầu Nghìn nhiều lần đề nghị được thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho dự án sau khi dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Được biết nhà đầu tư Dự án Nâng cấp, cải tạo quốc lộ 10 đoạn Quán Toan đến Cầu Nghìn là Công ty cổ phần TASCO.

Trước đó, nhiều người dân đã phản đối việc thu phí tại trạm BOT Tân Đệ thuộc quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem