Chủ tịch Đà Nẵng thăm trẻ mồ côi, chúc Tết bác sĩ, chiến sĩ đêm 30 Tết

Diệu Bình Thứ sáu, ngày 24/01/2020 23:01 PM (GMT+7)
Đêm 30 Tết, trước khoảnh khắc giao thừa bước sang năm Canh Tý, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã đến thăm các em nhỏ mồ côi, chúc Tết các chiến sĩ công an, CSGT làm nhiệm vụ đêm 30 Tết.
Bình luận 0

Tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi – Hội Chữ Thập đỏ thành phố, nhiều em nhỏ tại đây reo vui, vỗ tay chào đón các vị khách trong ngày cuối năm. Bà Trần Thị Nhì - Giám đốc Trung tâm nuôi trẻ mồ côi xúc động: “Nhận được tin đoàn đến thăm, cô trò chúng tôi vui mừng lắm. Các cháu ở đây đều là trẻ mồ côi, vốn đã thiếu thốn tình thương thì ngày Tết càng thêm cô đơn hơn. Nay có đoàn đến thăm, các em vui lắm”.

img

Ông Huỳnh Đức Thơ thăm trung tâm nuôi trẻ mồ côi. 

Bà Nhì cho hay, trung tâm thành lập đến nay đã 25 năm, mặc dù là một cơ sở dân lập nhưng tại đây tiếp nhận rất nhiều các em nhỏ bị bỏ rơi. “Có cháu mẹ sinh ra đã bỏ đi khi con mới vài ngày tuổi, có cháu vì bệnh tật nặng mà ba mẹ không nhận. 22 em nhỏ còn lại ở trung tâm là những em mắc bệnh nặng thì được các cô bảo mẫu chăm nuôi, xem như con cái trong nhà", bà Nhì nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ sự cảm phục những tấm lòng của các nhân viên tại trung tâm. “Các cháu ở đây có em rất bé, có em bệnh rất nặng nhưng các cô cũng đã chăm sóc nuôi dưỡng dạy dỗ. Không chỉ vậy, các con còn được tạo dựng tương lai, cuộc sống mới. Công việc của mọi người rất vất vả. Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi biểu dương sự cố gắng của Hội Chữ Thập đỏ và lãnh đạo trung tâm. Chính mọi người là nhân tố góp phần làm cho Đà Nẵng nhân văn hơn”.

Nhân buổi thăm, ông Huỳnh Đức Thơ đã có phần quà gửi tặng đến các em nhỏ, nhân viên tại trung tâm. Cá nhân ông Thơ tặng riêng 50 triệu đồng để hỗ trợ trung tâm hoạt động.

Cùng trong chuyến thăm đêm 30 Tết, Chủ tịch TP.Đà Nẵng đã đến thăm các chiếc sĩ CSGT làm nhiệm vụ tại nút giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố.

img

Trò chuyện cùng các chiến sĩ làm nhiệm vụ đêm 30 Tết.

"Riêng với các chiến sĩ CSGT, lực lượng làm việc căng thẳng trong đêm giao thừa để đảm bảo nhà nhà bình yên đón xuân, tôi mong chúng ta tiếp tục nỗ lực vì một thành phố đáng sống”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem