Taliban tấn công vào căn cứ quân sự, hạ sát 44 an ninh Afghanistan

Tiểu Đào (Theo SCMP) Thứ tư, ngày 15/08/2018 18:00 PM (GMT+7)
Bệnh viện Baghlan trở nên quá tải khi hàng trăm người bị thương và hàng chục thi hài được chuyển vào. Tình hình trở nên hỗn loạn khi các gia đình cố gắng chen vào tìm người thân của mình.
Bình luận 0

img

Binh sĩ Afghanistan tại một điểm kiểm tra. Ảnh: Reuters.

Theo SCMP, Taliban đã tấn công một tiền đồn quân sự của chính phủ nằm ở miền bắc tỉnh Baghlan vào sáng sớm hôm nay (15.8, theo giờ địa phương). Hiện tại, vẫn chưa có bình luận chính thức từ Bộ Quốc phòng Afghanistan. Tuy nhiên, theo các quan chức tỉnh Baghlan, cuộc tấn công đã khiến 35 binh sĩ và 9 cảnh sát thiệt mạng.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh các tay súng Taliban đang dồn ép, gây áp lực lên binh sĩ chính phủ trên nhiều khu vực khác nhau, trong đó tình hình ác liệt nhất là ở thành phố Ghazni – thủ phủ của tỉnh Ghazni.

Theo ghi nhận của các phóng viên quốc tế, bệnh viện thành phố Baghlan đang bị quá tải nghiêm trọng. Tình hình khiến cho Ủy ban Chữ Thập đỏ Quốc tế (ICRC) quyết định gửi các thùng băng cứu thương, thuốc uống/tiêm tĩnh mạch nhằm hỗ trợ bệnh viện cứu chữa cho những người bị thương.

Ngoài ra, ICRC cũng gửi cả nước sạch, máy phát điện để phục vụ cho các cuộc phẫu thuật chấn thương và tài liệu cần thiết để quản lý các thi hài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem