Nóng: Máy bay Nga chở quân đến Venezuela?

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ hai, ngày 25/03/2019 19:30 PM (GMT+7)
Hai máy bay của Không quân Nga được cho là đã hạ cánh xuống sân bay chính của Venezuela hôm thứ Bảy, mang theo một quan chức quốc phòng Nga và khoảng 100 binh sĩ.
Bình luận 0

img
Một trang web theo dõi chuyến bay cho thấy hai máy bay đã rời một căn cứ quân sự của Nga đến thủ đô Venezuela vào thứ Sáu, với một máy bay phản lực tiếp tục rời đi vào Chủ nhật.

Sự xuất hiện của các máy bay phản lực quân sự đã được xác nhận bởi  Javier Mayorca, một nhà báo độc lập, người cho biết  một chiếc máy bay chở hàng Antonov-124 và một máy bay phản lực nhỏ hơn đã hạ cánh vào cuối ngày thứ Bảy.

Ông cho biết khoảng 100 binh sĩ - do Tướng Vasily Tonkoshkurov, người đứng đầu Tổng cục Huy động lực lượng vũ trang Nga - dẫn đầu cũng được nhìn thấy. Ngoài ra, máy bay cũng được cho chở 35 tấn thiết bị.

Chính quyền Venezuela vẫn chưa xác nhận sự xuất hiện, trong khi Đại sứ quán Nga tại Caracas từ chối bình luận.

img

Nga đã tăng cường mối quan hệ với Venezuela gần đây trong bối cảnh đất nước đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế. Ngoài Nga, Trung Quốc hiện cũng là những đồng minh chính của Venezuela, đã cho vay hàng tỷ đô la.

Tổng thống Nga Putin đã phản đối các nỗ lực do Mỹ lãnh đạo nhằm trừng phạt nước này trong nỗ lực thúc đẩy nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido lên nắm quyền tổng thống lâm thời.

Động thái của Nga dường như là để đáp trả Tổng thống TRump tuyên bố tuần trước rằng "tất cả các lựa chọn" đang ở trên bàn để đối phó với Venezuela - gợi ý về một sự can thiệp quân sự có thể.

Và vào tháng Tư, các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ tăng lên bao gồm lệnh cấm nhập khẩu dầu thô từ Venezuela.

Bởi vì Mỹ là một trong những nhà nhập khẩu dầu lớn nhất của Venezuela, người ta cho rằng động thái này có thể làm tê liệt đất nước và buộc ông Maduro phải ra đi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem