Người hùng đặc nhiệm SAS tiêu diệt 30 tên IS trong một nốt nhạc

Văn Giang Chủ nhật, ngày 24/03/2019 19:30 PM (GMT+7)
Người hùng của lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) đã quét sạch 30 tên khủng bố IS bằng súng phóng lựu tự động.
Bình luận 0

img

SAS là một trong những lực lượng tinh nhuệ nhất thế giới.

Vụ việc là một phần của trận chiến cuối cùng với nhóm khủng bố ở Syria, Daily Star tiết lộ. Các thành viên của lực lượng tinh nhuệ đã tham gia chiến đấu tay đôi chống lại các chiến binh IS đã thề sẽ chiến đấu đến chết.

Trận chiến đấu sinh tử này đã dồn những kẻ khủng bố vào trong thị trấn Baghuz ở Syria. Các phiến quân IS đã được trao cơ hội nhiều lần để đầu hàng nhưng hầu hết đều từ chối.

Khi lực lượng SAS đang di chuyển quanh vùng ngoại ô Baghuz thi họ bị hỏa lực từ một thành trì của IS nằm trong một ngân hàng cũ tấn công.

Một thành viên của SAS bị thương nhẹ trước khi một người lính khác dùng súng máy lựu đạn (GMG) nã vào thành trì quân IS.

GMG, là vũ khí yêu thích của SAS và có tầm bắn khoảng 2000m và có thể bắn 350 viên thuốc nổ cao một phút.

Một nguồn tin cho biết: Sau khi các đặc vụ SAS và người Kurd bị tấn công, một người lính của SAS đã nổ súng với súng phóng lựu để bảo vệ cho những thành viên khác trong đội tuần tra.

Ít nhất sáu quả lựu đạn đã được bắn thẳng vào tòa nhà giết chết nhiều tay súng IS. Người lính tiếp tục nổ súng cho đến khi một nửa tòa nhà bị hư hại và sụp đổ.

Một vài ngày sau đó, quân đội người Kurd trở về, họ phát hiện ra ít nhất 30 thi thể bên trong tòa nhà đổ này - tất cả đều là chiến binh IS và hầu hết đã chết vì những vết thương từ mảnh  đạn bắn vào tòa nhà.

Cỗ máy phóng lựu tự động là một hệ số nhân thực sự. Nó cho phép quân đội hạ gục đối thủ với số lượng lớn rất nhanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem