Nga cảnh báo Mỹ về ý tưởng can thiệp quân sự ở Venezuela

Duy Anh(Theo Sputnik) Thứ năm, ngày 18/04/2019 21:05 PM (GMT+7)
Nga không xem triển vọng  hành động quân sự của Mỹ chống lại Venezuela là trừu tượng mà đó là một kịch bản có thật, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói, bình luận về tình hình ở Venezuela.
Bình luận 0

img

Người dân Venezuela xuống đường ủng hộ Tổng thống Maduro.

"Giọng điệu gay gắt, hung hăng của người đứng đầu Bộ Tư lệnh Đô đốc Hải quân Mỹ Craig Foller khẳng định lại nỗi sợ của chúng tôi: hành động quân sự của Mỹ ở Venezuela không phải là một sự trừu tượng, mà là một thực tế", bà Zakharova nói.

Mỹ tiếp tục bỏ qua nguyên tắc không sử dụng vũ lực, Maria Zakharova nói thêm.

Theo bà Zakharova, "mỗi ngày chúng ta ngày càng nghe về khả năng sử dụng kịch bản sức mạnh chống lại Venezuela. Nó được thực hiện với một giọng điệu khác, nó được thực hiện với các lập luận khác nhau, nó thay đổi như hình khối trong một trò chơi, nhưng điều này không thay đổi bản chất - một lời hùng biện tích cực về một quốc gia có chủ quyền. "

"Đại diện cấp cao của Chính quyền Tổng thống Trump không còn đơn giản yêu cầu Tổng thống Maduro rời khỏi văn phòng pháp lý của mình, bây giờ còn buộc ông Maduro phải rời đi trước cuối năm nay và nếu tối hậu thư này không được thực hiện, có thể sử dụng vũ lực", bà nhấn mạnh .

Gần đây, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng mọi công cụ cho những nỗ lực của Mỹ để "khôi phục nền dân chủ" ở Venezuela vẫn còn trên bàn. Ông khẳng định rằng sự can thiệp của quân đội vẫn là một lựa chọn trong bối cảnh khủng hoảng chính trị đang diễn ra.

Hôm thứ Tư, Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ngân hàng Trung ương Venezuela.

Trước đó, Mỹ đã áp đặt một số vòng trừng phạt đối với Venezuela để đáp trả những phát triển chính trị ở nước này. Vào ngày 28.1, Mỹ tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với công ty dầu khí PDVSA của Venezuela, chặn tài sản của công ty trị giá 7 tỷ đô la còn lại thuộc thẩm quyền của Mỹ.

Theo dự báo của Nhà Trắng, công ty sẽ mất thêm 11 tỷ USD nguồn cung dầu. Ngoài ra, Washington đã đưa ra lệnh cấm thực hiện các thỏa thuận với công ty.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem