Nga tố Mỹ để mặc IS bắt 700 người làm con tin ở Syria

Minh Nhật Thứ ba, ngày 16/10/2018 14:30 PM (GMT+7)
Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt 700 dân thường vô tội làm con tin trong khi Mỹ làm ngơ, mặc các chiến binh khủng bố lộng hành. 
Bình luận 0

img

Theo RT, các chiến binh IS đã tấn công 1 trại tị nạn ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria và bắt hàng trăm người làm con tin trong khi Mỹ và các nhóm vũ trang được nước này hậu thuẫn trong khu vực "nhắm mắt làm ngơ".

Người đứng đầu Trung tâm hòa giải Nga, Thiếu tướng Vladimir Savchenko cho biết, IS đã bắt 130 gia đình với tổng cộng khoảng 700 người ở trại tị nạn El Bahra và đưa họ rời khỏi Hajin. 

"Các thường dân bị bắt cóc thể bị khủng bố dùng làm "lá chắn sống" để che chắn cho chúng trước đòn tấn công của các lực lượng dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn", ông Savchenko.  Thị trấn Hajin, nơi 700 người bị bắt nằm trong khu vực 20 km dọc theo bờ phía đông của sông Euphrates hiện nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố IS.

IS đã thành công trong việc duy trì quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn như vậy ở Deir ez-Zor do "Các lực lượng vũ trang được Mỹ hậu thuẫn không chịu hành động", ông Savchenko cáo buộc.

Thiếu tướng Nga nói thêm rằng, liên minh do Mỹ lãnh đạo và lực lượng người Kurd được Lầu Năm Góc hậu thuẫn cũng bị cho là chỉ đang tiếp tục giả vờ chiến đấu chống lại IS ở phía nam tỉnh Deir ez-Zor, chứ không thực hiện các bước thực tế để tiêu diệt những kẻ khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem