Nga, Syria trút mưa bom xuống cuộc họp của các thủ lĩnh khủng bố

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 15/06/2019 10:57 AM (GMT+7)
Các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tấn công một cuộc họp của các thủ lĩnh nhóm Tahrir al-Sham al-Hay'at và các nhóm khủng bố khác ở Idlib sau khi lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất thất bại.
Bình luận 0

 

img

Trang web tiếng Ả Rập của hãng tin Sputnik (Nga) dẫn một nguồn tin quân sự Syria cho biết trong một chiến dịch quân sự chung, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã thực hiện nhiều cuộc không kích vào các vị trí quân sự của những kẻ khủng bố ở Khan Sheikhoun, Safhoun, Kafar Nubl, Hass và sân bay Taftnaz ở Nam Idlib.

Nguồn tin lưu ý rằng một cuộc họp được tổ chức giữa thủ lĩnh Tahrir al-Sham và các nhóm khủng bố khác ở sân bay Taftnaz đã bị oanh tạc. Máy bay Nga, Syria cũng dội bom vào các cuộc tụ tập và trang thiết bị quân sự của những kẻ khủng bố vốn được sử dụng để tấn công các vị trí quân sự của quân đội Syria.

Các cuộc không kích của Nga và Syria được tiến hành đồng thời với các cuộc tấn công bằng pháo binh của quân đội Syria và sau khi những kẻ khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn ở Bắc Syria bằng cách tấn công các vị trí của quân đội Syria ở al-Hamamiat, al-Qasabiyeh và Sheikh Hadid ở miền Bắc Hama và Nam Idlib.

Những kẻ khủng bố đã vi phạm lệnh ngừng bắn nhiều lần trước đó và tấn công các vị trí quân sự của quân đội Syria nhiều lần.

Trong một diễn biến có liên quan hôm 12/6, những kẻ khủng bố đã tấn công các khu vực do quân đội Syria kiểm soát ở Bắc Hama và thể hiện sự phản đối lệnh ngừng bắn sau khi Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận ngừng bắn tại tỉnh Idlib.

Người đứng đầu Trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria của Nga, Victor Koochiching nói rằng một lệnh ngừng bắn đã được thiết lập từ nửa đêm ngày 12/6 tại tất cả các khu vực của tỉnh Idlib dưới sự giám sát của Moscow và Ankara.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhóm khủng bố không tuân thủ lệnh ngừng bắn mà nhắm vào hai thị trấn Mahradeh và Souran ở Hama.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem