NATO tố Nga khiêu khích, Moscow lập tức mỉa mai đáp trả

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 13/07/2018 08:32 AM (GMT+7)
Bộ Ngoại giao Nga mới đây mạnh mẽ lên án NATO, gọi đây là liên minh quân sự "vô dụng" sau khi NATO cáo buộc Moscow có các hành động khiêu khích gần các biên giới của khối.
Bình luận 0

img

"Trong khi khối quân sự NATO vô dụng cáo buộc chúng ta về các hoạt động khiêu khích và đang "nghiến răng nghiến lợi" ở Brussels thì chúng ta thoải mái đón xem World Cup 2018", Bộ Ngoại giao Nga viết trên Twitter và được hãng tin Sputnik dẫn lại.

Hội nghị thượng đỉnh của NATO tại Bỉ đã kết thúc vào 11.7 với các thành viên của khối công bố tuyên bố chung trong đó cáo buộc Nga vì các hoạt động quân sự của nước này, bao gồm việc triển khai các tên lửa tối tân Kaliningrad và triển khai quân đội ở bán đảo Crimea.

Tuyên bố này cho rằng: "Hành động khiêu khích của Nga, bao gồm đe dọa và sử dụng vũ lực để đạt được các mục tiêu chính trị đã thách thức Liên minh và phá hoại an ninh châu Âu-Atlantic cũng như trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc, luật lệ", NATO nhấn mạnh và lưu ý thêm rằng khối vẫn mở cửa đối thoại với Moscow.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trước đó đã đề nghị không nên cô lập Nga vì những vấn đề còn tồn tại giữa Moscow và các nước thành viên NATO đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc đối thoại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem