Đại chiến Syria: Mỹ đang gặp khủng hoảng sâu sắc

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ hai, ngày 18/02/2019 21:09 PM (GMT+7)
Mỹ đang gặp khủng hoảng sâu sắc, chúng tôi hiểu những khó khăn mà họ phải trải qua, nhưng chúng tôi cũng đang mong đợi điều đó , đại diện Nga trả lời câu hỏi liệu Mỹ có thực sự rút quân khỏi Syria hay không.
Bình luận 0

img

Đại chiến Syria chưa có dấu hiệu kết thúc.

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ rằng Mỹ đã trở thành quốc gia khó lường nhất và đang gặp khủng hoảng sâu sắc.

"Mỹ đã trở thành quốc gia khó đoán nhất. Ví dụ, tổng thống của chúng tôi là tổng thống mà ông ấy làm những gì ông ấy nói, và ông ấy khiến những người khác làm theo những gì ông ấy nói. Mỹ đang gặp khủng hoảng sâu sắc, chúng tôi hiểu những khó khăn mà họ phải trải qua, nhưng chúng tôi cũng đang mong đợi điều đó ", ông Peskov trả lời câu hỏi liệu Mỹ có thực sự rút quân khỏi Syria hay không.

Trong cuộc đại chiến Syria, kể từ năm 2014, Mỹ và các đồng minh đã tiến hành hoạt động chống lại nhóm khủng bố IS ở Syria và Iraq, và họ đang hoạt động ở Syria mà không có sự đồng ý của chính quyền nước này. Vào tháng 12 năm ngoái, Trump đã tuyên bố rút quân khỏi Syria nhưng không chỉ định thời hạn cho việc rút quân này.

Mỹ trong ngày 18.2 đã tuyên bố sẽ duy trì sự hiện diện của mình tại Syria sau khi rút quân khỏi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Hurriyet.

"Họ (quân đội Mỹ) sẽ đi đâu, họ sẽ được thay thế bởi một người mà họ để lại vũ khí, liệu sự hiện diện của họ có tiếp tục không? Khi họ rời đi, sự hiện diện của họ rất có thể sẽ không kết thúc, bằng cách nào đó sẽ tiếp tục. Tất cả các vấn đề này nằm trong chương trình nghị sự, các tổng thống (Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ) đang luận đàm về chúng  "ông Peskov nói.

Theo lời ông, chưa có căn cứ nào cho sự lạc quan về cuộc đại chiến ở Syria, và sự không chắc chắn này là đáng lo ngại, không thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng ở đất nước này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem