Đại chiến Syria: IS phát động cuộc tấn công lớn vào quân đội Syria

Minh Nhật Thứ hai, ngày 22/07/2019 20:30 PM (GMT+7)
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa thực hiện một cuộc tấn công lớn trong đêm vào các vị trí của quân đội Syria gần thành phố biên giới trọng điểm Albukamal ở phía đông tỉnh Deir Ezzor.
Bình luận 0

img

IS được cho là đã bắt đầu cuộc tấn công vào đêm 21/7 bằng cách xông vào các vị trí nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria ở vùng nông thôn Albukamal.

Theo một nguồn tin quân sự gần khu vực diễn ra cuộc tấn công, quân đội Syria đã có khả năng đẩy lùi cuộc tấn công của IS, nhưng họ vẫn phải chịu tổn thất đáng kể. Ít nhất 10 quân nhân Syria thương vong trong các vụ đụng độ.

Hơn nữa, một cuộc phục kích khác của các chiến binh IS nhắm vào quân đội Syria vào sáng nay 22/7 cũng diễn ra tại vùng nông thôn Al-Mayadeen.

Các báo cáo cho biết, hơn 5 binh sĩ quân đội Syria và chiến binh khủng bố IS đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ khốc liệt ở khu vực sa mạc gần thành phố Al-Mayadeen.

Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng IS bị đánh bại ở Syria và Iraq, nhóm khủng bố khét tiếng này vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công lẻ tẻ bên trong cả hai quốc gia, đồng thời tái xuất hiện ở một số quốc gia khác, bao gồm cả Libya.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem