Vụ cộng trừ "ngón tay cụt": Ngành y tế nên cảm ơn ngành giáo dục?

Thứ hai, ngày 11/06/2012 19:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kính gửi bác Mõ: Trong tập sách "Phép cộng trừ phạm vi 100", thường dùng kèm với sách giáo khoa lớp 1, có một ví dụ sởn gai ốc: "Hai bàn tay em có 10 ngón, do đùa nghịch dao nên bị cụt mất đi 2 ngón tay. Hỏi em còn lại mấy ngón tay?".
Bình luận 0

Đi kèm bài toán còn có minh họa hai bàn tay có 2 ngón tay phải bị cắt rời. Trộm nghĩ, thiếu gì ví dụ hay hơn, mang tính giáo dục hơn lại không đưa, mà đưa ví dụ rùng rợn, bạo lực quá vậy?

Bác Mõ nghĩ sao?

(Một độc giả có con đang học tiểu học)

img
“Bài toán rợn người” in tại trang 11 của tập sách "Phép cộng trừ phạm vi 100"

Mõ: Hồi Mõ tôi học lớp 1, còn nhớ khi học toán số học, những ví dụ trong sách giáo khoa rất phù hợp lứa tuổi đó, như: "Mẹ cho em 10 cái kẹo, em cho bạn 2 cái kẹo, hỏi em còn mấy cái kẹo". Hồi ấy chưa cải cách giáo dục. Còn nay có cải cách giáo dục rồi, chắc sách giáo khoa cũng cải cách bằng cách làm thêm nhiệm vụ "hướng nghiệp" cho học sinh ngay khi học lớp 1.

Suy cho cùng, chuyện chặt tay nói trên chẳng qua chỉ là… phẫu thuật cơ thể học mà thôi. Học được "kiến thức" này, lớn lên các em có thể đi vào nghề y thì sự nghiệp y học của ta càng khởi sắc. Ngành y tế nên cảm ơn ngành giáo dục đã có nhãn quan chiến lược lo xa cho nhân sự ngành y tế vậy!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem