Vụ "hôi nhãn man rợ": Xã yêu cầu cơ quan báo chí và Cty Bích Thị xin lỗi

Thứ năm, ngày 13/02/2014 19:51 PM (GMT+7)
Chiều nay 13.2, UBND xã Dân Hoá đã phát công văn yêu cầu tờ báo điện tử V và Công ty CP Bích Thị (tỉnh Hưng Yên) phải đính chính xin lỗi cán bộ và nhân dân ở xã này khi đưa thông tin người dân ở đây “hôi của man rợ”.
Bình luận 0
Công văn do ông Hồ Tuân - Chủ tịch UBND xã Dân Hóa, huyện Minh Hoá (Quảng Bình) viết: “Dân Hóa là một xã có đa số là đồng bào dân tộc thiểu số nhưng có truyền thống cách mạng, dù đời sống còn nhiều khó khăn nhưng được Đảng và Nhà nước quan tâm nên đời sống vật chất và tinh thần ngày được nâng cao. Người dân ở đây không làm những việc không đúng với truyền thống và đạo lý chứ đừng nói đến việc “hôi của man rợ”, “vô đạo đức”, “vô nhân tính”, “cướp ngày” như báo V ngày 8.2 và Công ty CP Bích Thị đã nêu trong vụ lật xe container nhãn ngày 21.1.

Chúng tôi đề nghị báo V và Công ty CP Bích Thị phải kiểm tra đính chính và có thái độ xin lỗi cán bộ và nhân dân xã Dân Hoá. Nếu không xin lỗi chúng tôi sẽ kiện ra toà vì đưa tin thiếu chính xác xúc phạm đến bà con nhân dân chúng tôi."

img


Theo UBND huyện Minh Hóa, không có vụ tai nạn nào xảy ra tại xã Dân Hóa vào ngày 21.1 như báo V và Công ty Cổ phần Bích Thị nêu. Vụ tai nạn xe đầu kéo container BKS 89C-01653 chở nhãn quá cảnh do lái xe Lê Văn Công điều khiển thực chất bị tai nạn tại xã Hóa Thanh.

Trong một diễn biến khác, hiện cơ quan công an huyện Minh Hoá đã gửi công văn mời đại diện Công ty CP Bích Thị và những người liên quan đến làm việc để làm sáng tỏ một số nội dung mà đơn kiến nghị của Công CP Bích Thị nêu.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đinh Quý Nhân - Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá cho biết, sẽ chỉ đạo cơ quan công an huyện sớm điều tra việc Công ty CP Bích Thị cho rằng người dân địa phương đã “hôi của” sau khi xe chở nhãn của công ty gặp tai nạn.

“Phải làm rõ vụ việc để trả lời thỏa đáng cho doanh nghiệp và còn để răn đe những hành vi sai trái của người dân nếu có “hôi của”, cũng như để đi đến cùng một sự việc mà báo chí nêu và trả lại cho danh dự của người dân Minh Hóa nếu không có chuyện hôi của” - ông Nhân nói.

Phan Phương (Phan Phương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem