Võ sư Flores đang lợi dụng Huỳnh Tuấn Kiệt và Johnny Trí Nguyễn?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 01/03/2018 15:40 PM (GMT+7)
Chuẩn võ sư người Canada Pierre Flores gây xôn xao trong thời gian qua là vì mục đích gì?
Bình luận 0

Từ năm ngoái (2017) cho tới thời điểm này, chuẩn võ sư Pierre Flores đã 2 lần về Việt Nam để ‘giao lưu võ học’ và nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông nước nhà. Trước đó, ông gây nhiều chú ý nhờ vào việc chỉ trích Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, gọi đó là ‘môn võ truyền điện lừa bịp’. Điều này khiến môn phái của Huỳnh Tuấn Kiệt phải ra thông cáo phủ nhận thông tin trên.

img

Về Việt Nam với mục đích tỷ thí cùng Huỳnh Tuấn Kiệt, nhưng Pierre Flores bất ngờ đặt chân tới Hà Nội trước để thi đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu, và sau này là Trần Lê Hoài Linh. Hai trận đấu ấy, ông đều thắng. Gặp mặt võ sư ‘Tuấn hạc’ không thành, Pierre Flores bay vào TP.HCM, gặp mặt võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt và bày tỏ ý muốn giao đấu. Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo yêu cầu cuộc đấu phải công khai, minh bạch và vì thế, Pierre Flores về nước trước khi trở lại vào đầu năm nay để ‘giao lưu’ với Johny Trí Nguyễn.

Xâu chuỗi những câu chuyện của Pierre Flores, nhiều người cho rằng ông đang lợi dụng làng võ Việt để được nổi tiếng. Theo quan điểm của tác giả, điều này có phần chính xác, nhưng mục đích của ông có thể xa hơn thế.

Võ sư Đoàn Bảo Châu (vốn học võ Karate) có nhiều tiếng tăm trong xã hội vì vừa giỏi võ, vừa là nhà thơ, nhà văn, nhà báo đã lên tiếng thách đấu Pierre Flores trước và ông nhận lời tham chiến. Điều đó giúp Flores dễ dàng nhận sự chú ý từ dư luận và báo giới.

Vậy nhưng, chuyến đi năm 2017 của Pierre Flores (Vịnh Xuân Nam Anh) không chỉ có mục đích cho bản thân mình. Ngoài võ sư Đoàn Bảo Châu, những đối thủ còn lại của Pierre Flores đều được có những điểm chung. Theo đó, võ sư gạo cội Trần Lê Hoài Linh vốn là cao thủ Vịnh Xuân, và võ sư ‘Tuấn hạc’ cũng tương tự.

Thực trạng cho thấy, môn phái Vịnh Xuân quyền ở Việt Nam đang có nhiều lò đào tạo võ khác nhau mà chưa ai thực sự là một thế lực lớn. Ngay cả Vịnh Xuân Nam Anh cũng vậy. Ở TP.HCM, họ có một cơ sở đào tạo khá có tiếng nhưng ở ngoài Bắc, Vịnh Xuân Nam Anh chưa thể thâm nhập vào thị trường.

Do đó, nhiều người cho rằng chuyến đi của võ sư Flores và ngay sau đó là sự xuất hiện của võ sư Nam Anh tại Việt Nam năm 2017 có mục đích lớn là để quảng bá Vinh Xuân Nam Anh, vốn đang có trụ sở ở Canada. Ngay cả con gái của võ sư Nam Anh khi đó cũng ‘tạo bão’ trên truyền thông với vẻ đẹp và khả năng võ công ở tuổi 17.

Về phần Huỳnh Tuấn Kiệt, có thể thấy ông bị Pierre Flores ‘lợi dụng’ cho chuyến du đấu Việt Nam. Huỳnh Tuấn Kiệt là một cao nhân võ học đúng nghĩa, với môn phái Nam Huỳnh Đạo hiện có hơn 10.000 học viên. Trong giới võ, ông Kiệt là một cao thủ, có tiếng tăm lớn. Ở ngoài xã hội, ông tạo chút tai tiếng với bài ‘truyền điện’. Những điều đó là quá đủ để dư luận quan tâm tới những màn đấu khẩu, mà Pierre Flores đã khôn khéo lồng ghép quảng bá cho môn phái Vịnh Xuân Nam Anh của mình khi tố ông Kiệt 'học lỏm' bài võ mộc nhân.

Lần về Việt Nam năm 2018 này, trong vô vàn những lời thách đấu, Pierre Flores đã chọn Johny Trí Nguyễn và một lần nữa, là Tuấn Hạc. Rõ ràng, Tuấn hạc chẳng ‘ngán’ chạm trán lại bại tướng cũ, nhưng cũng chẳng ham hố chuyện tầm phào. Còn Flores, ông biết rằng chẳng cần phải đánh nhau, danh tiếng của mình cũng đã đủ lan truyền khắp các mặt báo.

Hôm 28.2 vừa qua, có lẽ Pierre Flores đã hoàn thành chuyến về Việt Nam lần nữa của mình. Ông hứa rằng một năm sẽ về Việt Nam 2 lần, nhưng liệu vào mùa thu tới, ông sẽ chọn ai để ‘võ mồm’, hay sẽ thay đổi để tham dự vào một cuộc đấu giao lưu thực sự?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem