Vineco

  • Thay cho cách làm lủi thủi một mình như trước đây, nhiều nông dân ở xã Vĩnh Thái, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đang bắt tay cùng nhau làm nông nghiệp sạch. Hiện đã có nhiều mặt hàng trái cây của nhà vườn ở đây được doanh nghiệp thu mua với mức giá khá cao, nhà vườn rất phấn khởi.
  • Trùm lưới cho mận là cách làm sáng tạo được nông dân Lai Vung áp dụng vài năm trở lại đây. Giải pháp này không những giúp nông dân đối phó hiệu quả với dịch ruồi vàng mà còn giúp trái mận sạch hơn. Hiện sản phẩm mận trùm lưới của nông dân Lai Vung đã được Công ty VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup bao tiêu với giá khá cao, nông dân rất phấn khởi.
  • Tối 2.3.2017, Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển Nông nghiệp VinEco đã được trao danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2017. Đây là giải thưởng uy tín nhất do người tiêu dùng bình chọn và được coi là “chứng chỉ chất lượng” của những nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam.
  • Những ngôi nhà kính, nhà lưới mọc sừng sững trên đồng đất Hà Nam, minh chứng cho sự trỗi dậy của một tư duy làm nông nghiệp mới - sản xuất nông nghiệp công nghệ cao...
  • Với tổng vốn đầug tư gần 1.000 tỷ đồng, sử dụng công nghệ Israel, Dự án nhà kính VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc) của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco (VinEco) - thuộc Tập đoàn Vingroup được coi là mô hình trồng rau thủy canh trong nhà kính lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.
  • “Mục tiêu lớn nhất của chương trình là tạo được văn hóa sản xuất nông nghiệp an toàn. Khi văn hóa “làm sạch” được lan rộng, trở thành thói quen và cách làm đương nhiên, “tức là VinEco đã thành công” bà Vũ Tuyết Hằng, Tổng Giám đốc VinEco nói.
  • Với quy trình 6 bước chặt chẽ cùng hệ thống quản lý chất lượng từ đồng ruộng tới hệ thống phân phối, mô hình liên kết giữa VinEco (Tập đoàn Vingroup) và các hộ sản xuất được kì vọng sẽ nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt.
  • Sản xuất manh mún, mô hình “4 nhà” vẫn trên giấy, liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp “hờ hững”..., đó là lý do nông sản sạch hiện vẫn chỉ là giấc mơ của đại đa số người tiêu dùng Việt. Chính vì thế, thông tin 250 hợp tác xã và hộ sản xuất đầu tiên chính thức bắt tay với VinEco sản xuất sạch đã mở ra hy vọng mới cho thị trường nông sản.
  • “Mục tiêu lớn nhất của chương trình là tạo được văn hóa sản xuất nông nghiệp an toàn. Khi văn hóa “làm sạch” được lan rộng, trở thành thói quen và cách làm đương nhiên, nông sản ra thị trường người tiêu dùng không còn phải phân biệt “sạch - bẩn” tức là VinEco đã thành công”.
  • Sản xuất manh mún, mô hình “4 nhà” vẫn trên giấy, liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp “hờ hững”…đó là lý do nông sản sạch vẫn là giấc mơ của người tiêu dùng Việt. Vì thế, thông tin 250 hợp tác xã và hộ sản xuất đầu tiên đã chính thức bắt tay với VinEco sản xuất sạch đã mở ra hy vọng cho thị trường.