Mới đây, công ty Cổ phần hàng không Vietjet (HoSE: VJC) vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2021. Theo đó, dù ảnh hưởng dịch Covid-19, năm 2021, doanh nghiệp vẫn đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 100 tỷ đồng, có lãi và tăng hơn so với năm 2020.
Lãnh đạo Vietjet cho hay dù tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trong năm 2021 nhưng ngành hàng không bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu phục hồi từ cuối năm nhờ vào chương trình tiêm chủng được triển khai.
Theo đó, trong quý 4/2021, doanh thu từ vận tải hàng không của Vietjet đạt 2.789 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2021, Vietjet đạt doanh thu hợp nhất là 12.998 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 100 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2020.
Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của Vietjet đạt gần 51.785 tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu chỉ 0.91 lần và chỉ số thanh khoản 1.63 lần, nằm ở mức tốt trong ngành hàng không.
Năm 2021, Vietjet đã thực hiện gần 42.000 chuyến bay và vận chuyển trên 5,4 triệu lượt khách trên toàn mạng bay.
Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa, Vietjet đạt doanh thu 2.954 tỷ đồng, tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, với doanh thu tăng trưởng về hàng hóa tăng trên 200% so với cùng kỳ.
Trong năm, Vietjet tiếp tục tối ưu chi phí hoạt động theo giờ bay, giảm phí thuê tàu. Đồng thời, nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ cho ngành hàng không, giảm 50% chi phí hạ cất cánh, giảm 50% thuế bảo vệ môi trường nhiên liệu bay đến hết năm 2022, giảm chi phí cảng và phục vụ mặt đất, các hãng chỉ trả theo mức tối thiểu.
Năm 2021, Vietjet đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm cất cánh chuyến bay đầu tiên (24/12/2011 – 24/12/2021). Sau 10 năm, Vietjet chuyên chở trên 110 triệu lượt hành khách, thực hiện được sứ mệnh khai thác và phát triển mạng đường bay rộng khắp trong nước.
Đại diện Vietjet cho biết năm 2022, hãng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án chuyển đổi số để thúc đẩy các dịch vụ gia tăng như cung cấp wireless, mua sắm, logistic, dịch vụ xét nghiệm, y tế, khách sạn.., trên các website, App của Vietjet.
Bên cạnh đó, Vietjet đang tăng cường các dịch vụ phục vụ mặt đất, dịch vụ đào tạo phi công, không chỉ phục vụ cho hãng mà còn hướng đến phục vụ cho các hãng hàng không trong khu vực.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".