Đồng thời, "ông lớn" này cũng đứng vị trí số 1 về bền vững trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu thực phẩm. Trong đó, giá trị nhận thức về tính bền vững của thương hiệu được định giá lên đến 1,35 tỷ USD, theo báo cáo của Brand Finance.
Đó là tập đoàn Nestlé. Ngoài ra, danh sách top 10 thương hiệu do Brand Finance công bố cũng bao gồm những cái tên như Lay's (giá trị nhận thức về tính bền vững: 716 triệu USD), Danone (597 triệu USD), Tyson (510 triệu USD), Quaker (508 triệu USD), Kellogg's (447 triệu USD) và Mars Wrigley (339 triệu USD).
Brand Finance đánh giá là tập đoàn hàng đầu của Thụy Sĩ phát triển bền vững trên toàn cầu nhờ thực hiện các cam kết về môi trường và trách nhiệm xã hội, thu mua có trách nhiệm, hỗ trợ phát triển thể chất và dinh dưỡng cho người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, Nestlé đang triển khai nhiều sáng kiến nhằm giúp giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị, góp phần chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm tái sinh bền vững, nâng cao sinh kế người dân, và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.
Thông qua chương trình Nescafé Plan triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011, công ty cùng nông dân thực hiện nhiều sáng kiến góp phần cải thiện chất lượng hạt cà phê Việt, bảo tồn đất và đa dạng sinh học, giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thúc đẩy đa dạng sinh học và tăng thu nhập cho nông dân.
Hướng tới việc thực hiện mục tiêu trung hòa carbon (Net zero) đến năm 2050 tại Việt Nam, doanh nghiệp đã tăng cường hợp tác với các Bộ, đơn vị chuyên môn, đối tác doanh nghiệp và nông dân cùng thực hiện các sáng kiến để giảm phát thải trong chuỗi giá trị, từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất đến bao bì sản phẩm.
Đối với nguyên liệu đầu vào, hiện hạt cà phê xanh tại Việt Nam được công ty thu mua có trách nhiệm thông qua Nescafé Plan. Chương trình đã giúp người nông dân tiết kiệm 40% - 60% nước dùng cho tưới tiêu trong canh tác cà phê, giảm 20% lượng phân bón và thuốc trừ sâu.
Từ năm 2015, tất cả các nhà máy của tập đoàn tại Việt Nam đạt mục tiêu "Không chất thải rắn chôn lấp ra môi trường". Riêng năm 2022, nhờ các sáng kiến tái sử dụng, tái chế và tuần hoàn nước, các nhà máy này đã tiết kiệm hơn 240.000 m3 nước trong sản xuất. Toàn bộ bã cà phê được tái sử dụng làm nhiên liệu sinh khối cho lò hơi trong sản xuất cà phê, giúp giảm thiểu trung bình hơn 14.000 tấn CO2 phát thải và tiết kiệm 54 tỷ đồng chi phí nhiên liệu mỗi năm.
Tính đến cuối năm 2022, gần 90% bao bì sản phẩm của Nestlé Việt Nam được thiết kế để có thể tái chế, tái sử dụng. Cũng tại Việt Nam, công ty được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất trong năm 2021 và 2022.
UBND TP.HCM yêu cầu tập các đơn vị trung thực hiện các nội dung, công việc liên quan để chủ động sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của Luật đất đai 2024.
Chuyến tàu biển đầu tiên trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999, sáng 2/6. Du khách sẽ tham quan bảo tàng, vườn Quốc gia, khu ấp trứng rùa Côn Đảo…
Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (MCK: HHV) ghi nhận lợi nhuận tích cực và đang hướng tới mục tiêu thi công các dự án với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng.
Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.
Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, gửi trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.