Vidifi

  • Để xây dựng đường cao tốc, số vốn huy động đầu tư rất lớn, ngoài mặt bằng sạch, Nhà nước phải hỗ trợ từ 30%-50% kinh phí đầu tư. Đối với Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, do ngân sách hạn chế, nên Nhà nước đã quyết định cơ chế thí điểm: giao cho Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thu phí tại hai trạm thu phí quốc lộ 5 để tạo nguồn thu hoàn vốn đầu tư đường cao tốc.
  • Theo Đội CSGT tỉnh Hải Dương, đoạn QL18 qua tỉnh này do Công ty cổ phần BOT Phả Lại đầu tư nhưng đến nay đã 4 lần đơn vị kiến nghị với BOT Phả Lại về việc cắm nhóm biển đúng quy chuẩn, kẻ vạch sơn, biển cảnh báo khu đông dân cư, trường học... nhưng đã qua 4 lần gửi công văn mà Công ty cổ phần BOT Phả Lại vẫn chưa thực hiện, xử lý
  • Gần 19h ngày 6.9, các lái xe tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT trên quốc lộ 5. Do lực lượng giao thông phân luồng từ xa nên không xảy ra ùn tắc khi các xe qua trạm.
  • Dự kiến, theo hợp đồng BOT tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đến tháng 4.2017 tuyến đường này sẽ tăng mức phí.
  • Sau nhiều phản ánh về tình trạng bất hợp lý khi tăng đồng loạt mức phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, chủ đầu tư tuyến đường này cho biết sẽ giảm 10% mức phí đối với xe tải trên 18 tấn.