Video: Smartphone gập của Samsung khiến các đối thủ “mất ngủ”

Minh Trí Thứ sáu, ngày 09/11/2018 09:55 AM (GMT+7)
Samsung cuối cùng đã tiết lộ mẫu smartphone gập đầu tiên của mình làm thổn thức trái tim của triệu triệu người hâm mộ trên thế giới và làm các đối thủ “đứng ngồi không yên”.
Bình luận 0

Video smartphone gập của Samsung được trình diễn tại SDC 2018.

Sau nhiều thời gian chờ đợi và đồn đoán, cuốn cùng nhà sản xuất điện thoại xứ kim chi Samsung đã tiết lộ mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android có thiết kế màn hình gập đầu tiên.

img

Màn hình chính cỡ 7.3-inch.

Mẫu điện thoại này được trang bị tấm màn hình OLED gập hoàn toàn xuất hiện tại sự kiện Hội nghị nhà phát triển Samsung (SDC 2018). Dù nhiều chi tiết không được công bố nhưng Samsung đã cho biết cụ thể về màn hình và một số tính năng phần mềm của mẫu smartphone này.

img

Khi gập lại màn hình chồng lên có cỡ 4.6-inch.

Samsung gọi công nghệ màn hình của smartphone gập là “Infinity Flex”. Theo Samsung, tấm màn hình AMOLED này mỏng, có thể gấp lại hàng trăm nghìn lần và đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt trong vòng vài tháng tới.

img

Không gập smartphone này giống như một chiếc máy tính bảng.

Khi gập lại, thiết bị sẽ hiển thị nội dung qua màn hình Super AMOLED cỡ 4.6-inch. Còn khi mở ra, thiết bị sẽ hiển thị nội dung qua màn hình chính Super AMOLED cỡ 7.3-inch. Với công nghệ màn hình Infinity Flex, Samsung còn cho phép bạn chạy đồng thời 3 ứng dụng trong một cửa sổ đa năng có tên gọi là “Multi-Active Window”.

img

Một số thông số về màn hình đã được tiết lộ.

Samsung cũng nhận ra rằng, dạng thức mới này sẽ cần thời gian để các nhà phát triển tiến tới tích hợp phù hợp hơn. Đồng thời các nhà phát triển cũng cung cấp các chỉ dẫn rõ về cách thức phát triển các smartphone gập.

img

Có thể gập đi gập lại hàng trăm nghìn lần đủ cho thấy độ bền của loại màn hình này thế nào.

Một số chỉ số về màn hình đã được tiết lộ. Theo đó màn hình chính có độ phân giải 1536 x 2152, mật độ điểm ảnh 420dpi, cỡ màn hình rộng. Trong khi màn hình xếp chồng lên khi gập lại có độ phân giải là 840 x 1960, mật độ điểm ảnh 420dpi và cỡ màn hình thông thường.

img

Truy cập nhanh và dễ dàng khi gập lại.

Không chỉ có Samsung đang dấn thân vào cuộc đua smartphone gập. Apple, Huawei cũng được tin là đang rục rịch phát triển dòng điện thoại này. Mới đây nhất Royole, một công ty khởi nghiệp tại California, đã giới thiệu smartphone FlexPai cũng có màn hình gập.

img

Đây có thể là tân binh mang nhiều triển vọng của Samsung.

Samsung vẫn được kỳ vọng nhiều, bởi đây là hãng công nghệ điện thoại khổng lồ, lại rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển màn hình. Các động thái này cho thấy, có thể smartphone gập của Samsung chẳng mấy chốc nữa sẽ chính thức được tung ra thị trường.

”NÓNG: Samsung phô diễn điện thoại có màn hình gập lại “chất lừ”

Tại Hội nghị phát triển của Samsung vừa diễn ra, công ty đã trình diễn bản xem trước của chiếc smartphone có thể gập...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem