Nóng trong ngày: Sao hai tử tù trốn được khỏi phòng biệt giam?

P.V tổng hợp Thứ năm, ngày 14/09/2017 10:32 AM (GMT+7)
Một vụ việc hi hữu vừa xảy ra tại Trại tạm giam T16 Bộ Công an. Hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã trốn ra khỏi phòng biệt giam. Vụ việc đang gây rúng động cộng đồng.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong ngày được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Ông Phó Đức Phương: "Không đóng tiền tác quyền, khách sạn có thể cắt nhạc trên tivi"; Vì sao BOT Pháp Vân mới sửa đã thu phí như cao tốc?; Vì sao BOT Pháp Vân mới sửa đã thu phí như cao tốc?...

Hai tử tù trốn được khỏi phòng biệt giam

Một vụ việc hi hữu vừa xảy ra tại Trại tạm giam T16 Bộ Công an. Hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã trốn ra khỏi phòng biệt giam.

img

Chân dung 2 tử tù bỏ trốn - Ảnh: Công an Hà Nội

Ngày 13.9, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online từ Bộ Công an cho biết hai tử tù đang bị giam tại trại tạm giam T16 để chờ thi hành án đã bỏ trốn khỏi phòng biệt giam.

Xác nhận với Tuổi Trẻ Online, một giám thị có trách nhiệm tại trại tạm giam T16 cho biết 2 tử tù bỏ trốn vào đêm 10.9. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trại tạm giam đã báo cáo lên Bộ công an để xin phương án truy tìm các tử tù này.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, danh tính của 2 tử tù được xác định là Lê Văn Thọ (biệt danh Thọ sứt) 37 tuổi, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương và Nguyễn Văn Tình, trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội.

Thọ có 4 tiền án về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tình có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vào tháng 5.2017, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Lê Văn Thọ mức án tử hình cho các tội danh mua bán trái phép chất ma túy, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù là bị án đang chấp hành án phạt tù có thời hạn tại trại tạm giam Nam Hà của Bộ Công an nhưng Thọ vẫn gọi điện thuê và chỉ đạo các đối tượng ngoài xã hội thực hiện hành vi giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Văn Tình bị TAND TP Hà Nội xử mức án tử hình trong một vụ buôn bán ma túy vào tháng 4.017.

Tuổi Trẻ Online đã đặt câu hỏi về việc theo quy định tử tù bị giam trong phòng biệt giam sẽ bị cùm chân thì sao vẫn có thể bỏ trốn nhưng đại diện trại tạm giam T16 chưa trả lời và chỉ nói ngắn gọn: "cơ quan công an đang có phương án để truy bắt".

Được biết Công an TP Hà Nội đã có thông báo về việc truy tìm hai đối tượng bỏ trốn.

Ông Phó Đức Phương: "Không đóng tiền tác quyền, khách sạn có thể cắt nhạc trên tivi"

img

Ông Phó Đức Phương (phải) - Giám đốc VCPMC - trong buổi gặp gỡ báo chí để thông báo tiếp tục thu phí tác quyền tivi trong phòng khách sạn, chiều 11/9. Ảnh VNE

Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cũng cho rằng nếu từ chối nộp phí, khách sạn cần chứng minh không phát nhạc qua tivi.

Ông Phó Đức Phương cho biết, chúng tôi sẽ có biện pháp giải thích, thỏa thuận cùng đối tác. Việc thu phí tác quyền không thể dừng lại được vì hoàn toàn đúng luật.Những đơn vị nhất định không đóng tiền có thể không sử dụng nhạc. Họ có thể không đặt tivi trong phòng hoặc nếu đặt thì tìm cách cắt hết các bản nhạc, bài hát, nhạc phim. Tôi nghĩ việc cắt đi có khi còn tốn kém gấp trăm nghìn lần việc đóng 25.000 đồng mỗi tivi một năm, tính ra là 2.000 đồng một tháng. Họ cũng cần chứng minh đã không sử dụng nhạc của chúng tôi.

Mức phí 25.000 đồng mỗi tivi một năm được căn cứ, tham khảo dựa trên mức thu ở nhiều nước trên thế giới, do Liên minh quốc tế các Hiệp hội Tác giả và Nhạc sĩ (CISAC) cung cấp. Ngoài ra, VCPMC cũng xem xét điều kiện thực tế tại Việt Nam, đồng thời tham khảo ý kiến các nhạc sĩ, tác giả, Bộ Tài chính và cơ sở kinh doanh. Mức thu gần như không thay đổi trong 10 năm qua. Ở nhiều nước, họ thu từ 7 USD đến 15 USD. Tại Việt Nam, chúng tôi chỉ dám thu hơn 2.000 đồng mỗi tivi một tháng. Con số này đã được cân nhắc thận trọng.

Vì sao BOT Pháp Vân mới sửa đã thu phí như cao tốc?

img

Đường BOT Pháp Vân vẫn ùn tắc thường xuyên vào các dịp nghỉ lễ. Ảnh VNN

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Long - Vụ phó Vụ Đối tác công tư (PPP- Bộ GTVT) cho hay, kết luận của Thanh tra Chính phủ hồi tháng 8 đã chỉ ra một loạt sai sót tại dự án BOT Pháp Vân. 

Một điểm không hợp lý được Thanh tra Chính phủ chỉ ra tại dự án BOT Pháp Vân, đó là Bộ GTVT duyệt phương án thu phí theo phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn và thu ngay giai đoạn 1 với mức thu ngang đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Vấn đề này được ông Long nói rõ: Việc phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn và thực hiện thu phí ngay sau khi hoàn thành giai đoạn 1 đã được Bộ GTVT nghiên cứu, báo cáo và được Thủ tướng chấp thuận.

Về mức phí đường BOT Pháp Vân được thu cao như đường cao tốc, ông Long cho biết, sau khi đường được nâng cấp sẽ đạt tiêu chuẩn đường cao tốc thì hình thức thu phí được áp dụng là thu phí kín.

Mức phí áp dụng là 1.500 đồng/km/PCU. Mức này cũng tương tự như một số dự án như: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai … và thấp hơn so với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (2.000 đồng/Km/PCU).

Trước khi dự án BOT Pháp Vân đưa vào thu phí, Bộ Tài chính đã chủ trì thẩm định, lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan và UBND TP Hà Nội.

Ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết thêm, giá phí thu hiện nay được tính toán cho toàn bộ dự án, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả của toàn dự án. Dự kiến giai đoạn 2 sẽ hoàn thành đầu năm 2018.

Người dân Hà Nội sợ chó thả rông không rọ mõm

img

Chú chó đang "tắm nắng" ngoài đường nhưng không rọ mõm nên bị bắt.

Nguồn video Dân trí

Đa số người dân khi được hỏi đều bày tỏ đồng tình với quy định tăng mức xử phạt đối với chủ nuôi thả rông chó, đưa chó đến nơi công cộng mà không rọ mõm... sẽ có hiệu lực từ ngày 15.9.

Ngăn cản thi công đường, cô gái bị xe ben cán tử vong: Chủ tịch xã có phải chịu trách nhiệm?

img

Khoảng 8h ngày 13.9, tại đoạn đường đang thi công qua thôn 9 xã Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đã xảy ra vụ tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Thương (25 tuổi) tử vong; cha của cô bị thương nặng.

Thời điểm này, hai xe ben mang biển kiểm soát Quảng Bình chở vật liệu để thi công đoạn đường trước nhà thì gia đình chị Thương ra ngăn cản. Ông Nguyễn Văn Sơn, bố chị Thương, cho rằng việc thi công nền đường cao hơn mặt sân khiến nhà ông bị ngập úng khi mưa to.

Nhà chức trách huy động lực lượng chức năng bảo vệ thi công. Sau hơn một giờ giải thích và thuyết phục nhưng gia đình ông Sơn không đồng ý, ông Phan Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, cũng có mặt tại hiện trường đã yêu cầu hai xe ben đổ vật liệu.

Thấy cha mẹ đứng phía sau chiếc xe ben đang nâng thùng, chị Thương lao đến đẩy cha mẹ ra ngoài thì bất ngờ bị xe ben phía sau tiến đến cán vào người.

Lãnh đạo xã Quảng Thạch thông tin, hai xe ben đậu ở ngoài phần đất của gia đình ông Sơn và thi công đúng theo luật. “Chúng tôi nhiều lần yêu cầu họ rời khỏi hiện trường để tránh tai nạn đáng tiếc nhưng họ không đồng ý”, Chủ tịch xã nói. Ông thông tin thêm, cơ quan chức năng trước đây đã kiểm tra và kết luận nền nhà ông Nguyễn Văn Sơn có độ dốc nên mặt đường có điểm cao hơn. Đơn vị thi công đã hứa xây dựng thêm hạng mục ống thoát nước ở vị trí này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem