Những địa điểm đẹp lung linh, không thể bỏ lỡ khi du lịch Ấn Độ

Minh Châu (Theo CNN) Thứ sáu, ngày 17/11/2017 09:55 AM (GMT+7)
Ấn Độ là nước có nhiều màu sắc nhất trên Trái đất. Đây là vùng đất của những cảnh quan đầy quyến rũ, từ những hồ nước tuyệt đẹp, những thung lũng hoa vô tận đến dãy Himalaya phủ đầy tuyết phía bắc. Đây cũng là nơi có nhiều lăng mộ được xây dựng với kiến trúc tuyệt tác và những lễ hội sôi động nhất trên thế giới. Dưới đây là bộ sưu tập những địa điểm có phong cảnh ngoạn mục nhất và thu hút du khách đến với Ấn Độ nhiều nhất.
Bình luận 0

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 1

Thung lũng hoa ở Vườn quốc gia Uttarakhand: Được khám phá bởi một người leo núi vào năm 1931, thung lũng hoa này ẩn mình giữa dãy núi cao Hymalaya và dãy núi Zanskar. Là Di sản Thế giới của UNESCO, thung lũng trở nên sống động và thu hút du khách đến nơi đây vào những tháng mùa hè, khi hoa nở rực rỡ khắp cả thung lũng.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 2

Agatti, Lakshadweep: Nằm cách bờ biển Kochi 460km, đảo nhỏ Agatti là một phần của Lakshadweep - lãnh thổ liên minh nhỏ nhất của Ấn Độ. Những bãi cát trắng, rạn san hô đa dạng và vùng nước ngọc lam làm cho bãi biển này trở thành thiên đường nơi hạ giới. Tuy nhiên, du khách cần phải có giấy phép đặc biệt để đến thăm và nghỉ dưỡng tại nơi này.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 3

Dal Lake, Srinagar: Được biết đến là "viên ngọc quý trên vương miện" của vùng đất Kashmir. Tại đây, hồ Dal là một nơi đẹp nhất. Được bao bọc bởi những khu vườn xinh đẹp và những ngọn núi phủ đầy tuyết, du khách sẽ cảm thấy thư thái nhất khi được ngồi trên một chiếc thuyền gỗ shikara truyền thống bồng bềnh trên mặt hồ nước long lanh.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 4

Kanyakumari, Tamil Nadu: Kanyakumari đẹp như tranh vẽ nằm ở mũi đất liền cực nam Ấn Độ. Đây là đài tưởng niệm Vivekananda Rock, nằm ngoài khơi trên một hòn đảo đá nhỏ và dành riêng cho vị thánh Swami Vivekananda.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 5

Munnar, Kerala: Munnar là một vùng đồi yên tĩnh thuộc bang Kerala của Ấn Độ, nổi tiếng với các ngọn đồi và đồn điền trồng chè. Đây cũng là nơi có ngọn núi Anamudi Peak, đỉnh cao nhất ở miền nam Ấn Độ.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 6

Chùa Hoa Sen, New Delhi: Chùa có hình hoa sen thanh lịch này đã chào đón hơn 70 triệu người đến chiêm ngưỡng kể từ khi mở cửa vào năm 1986.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 7

Taj Mahal, Agra, Uttar Pradesh:  Danh sách các địa điểm đẹp nhất ở Ấn Độ sẽ không được hoàn thành mà không có Taj Mahal. Lăng mộ bằng đá cẩm thạch và ngà voi được xây dựng vào năm 1600 bởi hoàng đế Mughal Shah Jahan để tưởng nhớ người vợ thứ ba của ông, Mumtaz Mahal, người được chôn cùng với Jahan.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 8

Shekhawati, Rajasthan: Một trong những kiến trúc tuyệt tác được bảo quản tốt nhất. Lâu đài được chạm khắc và trang trí lộng lẫy này nằm ở khu vực Shekhawati, Rajasthan, Ấn Độ. Tòa lâu đài được xây dựng với mục đích để khoe khoang về sự giàu có của chủ nhân tòa lâu đài lúc đó với mặt tiền và nội thất được bao phủ bởi những bức tranh tường đầy màu sắc và rất tinh tế, thể hiện mọi thứ từ những cuốn hồi ký du lịch của chủ nhân đến thần thoại dân gian.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 9

Chadar Trek, Ladakh: Được mệnh danh là chuyến du lịch hoang dã nhất thế giới, chỉ dành cho những du khách ưa mạo hiểm. Chadar Trek là tuyến đường được hình thành bởi sông Zanskar được đóng băng khi vào mùa đông, nối liền làng Zanskar bị cô lập (khi sông Zanskar tan băng) với Leh, thành phố thủ đô của Ladakh. Hành trình này tuy nguy hiểm, nhưng bù lại, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, từ những thác nước đóng băng đến những hang đá nhỏ đầy nhũ thạch.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 10

Lăng mộ của Humayun, New Delhi: Được công nhận là di sản thế giới vào năm 1993, ngôi mộ là nơi nghỉ ngơi cuối cùng của đế chế Mughal Humayun vào thế kỷ 16. Đây cũng là một trong những lăng mộ đầu tiên của Ấn Độ và lấy cảm hứng từ việc xây dựng các lăng mộ lớn khác trong nước bao gồm cả Taj Mahal.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 11

The Rock Garden, Chandigarh: Bắt đầu như một dự án bí mật của nghệ sỹ dân gian Ấn Độ Nek Chand Saini. Rock Garden of Chandigarh hiện nay là một công viên rộng 40 mẫu Anh đang thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Được xây dựng trong suốt 18 năm, công viên được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc được làm bằng đồ tái chế từ rác thải công nghiệp và đô thị.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 12

Hampi, Karnataka: Những tàn tích của thủ đô cuối cùng trong đế chế của đại đế Hindu Vijayanagara. Đến ngày nay, đây vẫn là một điểm đến đầy thu hút và hấp dẫn. Được ghi tên vào danh sách di sản thế giới của UNESCO vào năm 1986, có hơn 1.600 di tích cổ trong khu phức hợp Hampi bao gồm các pháo đài, đền thờ, khu phức hợp hoàng gia và các tháp trụ cột.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 13

Basgo Monastery, Ladakh: Với một mặt tiền bằng gạch bùn khiêm tốn, Tu viện Basgo không xây dựng toàn bằng đá phổ biến như các tu viện khác ở Leh. Những du khách đến thăm nơi đây sẽ được thỏa mãn với những bức tranh tường đầy màu sắc từ thế kỷ 16 và một tượng thần đồng cao 14 mét của Đức Phật Di Lặc. Đó là cấu trúc tôn giáo còn sót lại lâu đời nhất của kiến trúc này.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 14

Công viên di sản Qutb Shahi, Hyderabad: Đây là bộ sưu tập các di tích đẹp đẽ và là nơi nghỉ ngơi của gia đình Qutb Shahi, những người cai trị Vương quốc Golconda ở khu vực Hyderabad của miền nam Ấn Độ trong suốt 169 năm ở thế kỷ 16 và thế kỷ 17.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 15

Pháo đài Đỏ, New Delhi: Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Pháo đài Đỏ của New Delhi là cung điện của triều đại Mughal trong gần 200 năm. Một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất của thành phố New Delhi.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 16

Sundarbans, Tây Bengal: Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Sundarbans là rừng ngập mặn lớn nhất trên thế giới hiện nay. Khu rừng này nằm trên đồng bằng ở cửa sông Ganges và kéo qua cả các vùng thuộc Tây Bengal cũng như Bangladesh.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 17

Chand Baori, Abhaneri, Rajasthan: Với 3.500 bước trong thiết kế hình học hoàn hảo, Chand Baori là một trong những bức tường bậc thang đẹp nhất ở Ấn Độ.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 18

Harmandir Sahib, Amritsar, Punjab: Harmandir Sahib là một khu phức hợp thánh địa cho người Sikh bao gồm "Đền Vàng" nằm giữa một hồ lớn. Những mái vòm của ngôi đền hoàn toàn bằng vàng được phản chiếu lấp lánh xuống mặt nước hồ Nectar được coi là điểm nhấn của thánh địa.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 19

Pangong Tso, Ladakh: Không dễ dàng đến thăm Pangong Tso với một quãng đường năm tiếng đồng hồ từ Leh và cần có giấy phép thông hành. Nhưng cảnh quan ngoạn mục của hồ nước xanh ngắt nằm dưới chân dãy Himalaya làm cho cuộc hành trình khắc nghiệt trở nên vô giá. Hồ rộng 134 km và nằm ở độ cao 4.350 mét, là đường biên giới tự nhiên giữa Trung Quốc và Ấn Độ.

nhung dia diem dep lung linh, khong the bo lo khi du lich an do hinh anh 20

Chhatrapati Shivaji Terminus, Mumbai: Di sản thế giới được UNESCO công nhận, Chhatrapati Shivaji Terminus là nhà ga chính của Mumbai. Được mở lần đầu tiên vào năm 1888, nó được coi là một ví dụ hoàn hảo của kiến trúc Gothic Revival thời Victoria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem