Mâm cơm thừa nhà chồng để phần khiến chị em ứa nước mắt

Thứ tư, ngày 17/05/2017 13:30 PM (GMT+7)
Với chỉ vài cọng rau, đôi miếng trứng vụn, mâm cơm thừa nhà chồng để phần đã khiến chị em cũng như cư dân mạng phải cảm nhận sự ấm ức.
Bình luận 0

mam com thua nha chong de phan khien chi em ua nuoc mat hinh anh 1

Các cụ thường dạy con cháu rằng "Chớ eo xèo khi đãi khách, đừng hậm hực lúc ăn cơm" là nhắc nhở phép tắc cư xử khi ngồi bên mâm cơm nhà chồng. Tuy nhiên, mọi việc xảy ra ngoài ý muốn cũng xuất phát từ mâm cơm mà ra. Mới đây, những hình ảnh và dòng trạng thái "đắng lòng" của một thành viên mạng xã hội về mâm cơm thừa nhà chồng để lại cho con dâu phần khiến chị em khó tránh được cảm giác tủi thân.

mam com thua nha chong de phan khien chi em ua nuoc mat hinh anh 2

Cụ thể, trong bức ảnh được đăng tải, trên mâm cơm thừa để phần lộn xộn thức ăn, chỉ có bát canh cặn, hai miếng trứng “đầu thừa đuôi thẹo”, đĩa rau ăn dở, cùng đống bát đũa bẩn.

mam com thua nha chong de phan khien chi em ua nuoc mat hinh anh 3

Việc để phần mâm cơm như vậy khiến nhiều dân mạng mà đặc biệt là các chị em phải bày tỏ quan điểm cực phẫn nộ. Thành viên có nickname Tu Dinh Huong chia sẻ:"trần đời ai oán mới thấy có thể loại bố mẹ chồng đối xử với con dâu như con vật. Đã xác định để phần thì để cho đàng hoàng và để hẳn riêng ra chứ không phải cái kiểu có cái gì ăn nốt cái đó".

mam com thua nha chong de phan khien chi em ua nuoc mat hinh anh 4

Bày tỏ quan điểm cũng bực tức như Tu Dinh Huong, thành viên Pymini tiếp lời:"Nhà mình mà phần cho người sau thì còn chọn toàn cái ngon để phần, chứ không có chuyện ăn uống bày bừa, mặc kệ người ăn sau như thế này”

mam com thua nha chong de phan khien chi em ua nuoc mat hinh anh 5

Cũng theo chia sẻ của nhiều người, đây không phải là trường hợp đầu tiên mà con dâu bị bố mẹ chồng phần cơm thừa canh cặn mà nhiều nàng dâu cùng hoàn cảnh, không khỏi chạnh lòng khi thấy hình ảnh này. Họ cũng từng được nhà chồng phần cho mâm cơm “thịnh soạn” quá mức, đến nỗi vừa ăn vừa nghẹn đắng trong lòng.

mam com thua nha chong de phan khien chi em ua nuoc mat hinh anh 6

Trước đó, cũng trên mạng xã hội, hội chị em từng phẫn nộ khi nghe một cô gái vốn xuất thân giàu có, gia giáo chấp nhận từ bỏ nơi phố thị phồn hoa về quê sống chung với nhà chồng và bị đối xử tệ bạc.

mam com thua nha chong de phan khien chi em ua nuoc mat hinh anh 7

Chung quy lại, miếng ăn là chuyện tế nhị nhưng trong đó thể hiện cả tình yêu thương, sự tôn trọng và phép lịch sự cơ bản cần có. Có nàng dâu nào không đau lòng khi thấy mâm cơm được nhà chồng để phần như vậy.

mam com thua nha chong de phan khien chi em ua nuoc mat hinh anh 8

Tuy nhiên, ngoài những mâm cơm thừa như trên thì cũng có nhiều nàng dâu hãnh diện lên mạng khoe những bữa cơm được chính tay mẹ chồng chuẩn bị cẩn thận. Trong ảnh là phần cơm ở cữ gọn nhẹ, tinh tươm do mẹ chồng chuẩn bị được một nàng dâu chia sẻ, dù rất đơn giản nhưng khá tâm lý và ấm tình gia đình. Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook.

Thiên Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem