Lâm Đồng: Dùng 200kg thuốc nổ phá hủy địa đạo của "thiếc tặc"

Văn Long Thứ năm, ngày 18/01/2018 14:20 PM (GMT+7)
Sáng 18.1, ông Sử Thanh Hoài - Phó Chủ tịch huyện Lạc Dương - đã chỉ đạo lực lượng liên ngành huyện dùng 200kg thuốc nổ phá hủy hai địa đạo trái phép của "thiếc tặc" tại khu vực Núi Cao, thuộc tiểu khu 142, 143, xã Đạ Sar (Lạc Dương).
Bình luận 0

Ông Hoài cho biết, trước đó 2 ngày, huyện đã chỉ đạo khoảng 30 cán bộ, chiến sĩ túc trực tại khu vực hai hầm thiếc để tiến hành giải tỏa trong ngày hôm nay. 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã sử dụng 200kg thuốc nổ để phá hủy hầm thiếc. Trong đó, một hầm sâu 70m, một hầm sâu khoảng 200m. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng phá hủy nhiều lán trại cùng hàng chục máy móc, thiết bị phục vụ việc khai thác thiếc trái phép.

img

Thiết bị của "thiếc tặc" bị phá hủy nằm ngổn ngang giữa rừng. Ảnh: Văn Long

Được biết, đây đều là những địa đạo bị lực lượng chức năng tiến hành phá hủy nhiều lần trong năm 2017, tuy nhiên sau khi lực lượng rút đi, các đối tượng lại quay trở lại khôi phục đào thiếc trái phép. Vì vậy, lần này lực lượng liên ngành đã tiến hành sử dụng lượng thuốc nổ lớn để tránh tình trạng khai thác trái phép tiếp diễn ở khu vực Núi Cao - nơi được cho là có trữ lượng thiếc lớn của tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc giao Công an tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng lập chuyên án đấu tranh các hành vi khai thác thiếc trái phép tại khu vực Núi Cao.

Những hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:

img

Lực lượng liên ngành đang bàn kế hoạch triển khai đặt thuốc nổ, phá hủy hai địa đạo của "thiếc tặc". Ảnh: Văn Long

img

Hệ thống máy rung của "thiếc tặc" đã bị phá hủy hoàn toàn. Ông Sử Thanh Hoài cho biết, giàn máy rung này có chi phí khoảng trên 100 triệu đồng. Ảnh: Văn Long

img

Bên trong hầm ngổn ngang máy móc của các đối tượng khai thác thiếc trái phép để lại. Ảnh: Văn Long

img

Thuốc nổ và các dụng cụ kỹ thuật để lực lượng liên ngành phá hủy địa đạo của "thiếc tặc". Ảnh: Văn Long

img

Bên trong hầm, các đối tượng trang bị đường dây và bóng điện để khai thác thiếc. Ảnh: Văn Long

img

Các lán trại đều bị lực lượng chức năng đốt, tiêu hủy hoàn toàn. Ảnh: Văn Long

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem