2 ngày có 30 lượt xe quay vòng trả tiền lẻ tại trạm BOT quốc lộ 5

Thứ ba, ngày 12/12/2017 19:12 PM (GMT+7)
Hôm nay (12.12) chỉ có một lượt ôtô trả tiền lẻ khi qua trạm BOT quốc lộ 5, còn hôm qua có 29 lượt.
Bình luận 0

Lúc 17h30 ngày 12.12, tại trạm thu phí quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) tiếp tục có một nam tài xế trả tiền lẻ mệnh giá 500 đồng khi qua trạm.

Theo ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng trạm thu phí, tài xế này đã từng trả tiền lẻ tại trạm vào sáng 11.12. Do chỉ có một trường hợp nên nhân viên trạm thu phí giải quyết nhanh trong 4-5 phút, không xảy ra ùn tắc tại trạm.

img

29 lượt xe trả tiền lẻ qua trạm BOT quốc lộ 5 trong ngày 11.12. Ảnh: Ngọc Thành

Trước đó trong giờ cao điểm sáng và chiều 11.12, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Lạc Hồng, Văn Lâm (Hưng Yên), khiến nơi này xảy ra hiện tượng ùn tắc cục bộ chiều từ Hải Phòng - Hà Nội.

Theo ghi nhận của Thanh tra Giao thông, Cục Quản lý đường bộ I, trong ngày có 15 tài xế ôtô các loại với 29 lượt qua trạm đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng, phần lớn là ôtô có biển kiểm soát tỉnh Hưng Yên.

Trong 29 lượt xe, lực lượng thanh tra giao thông ghi nhận có 7 xe quay đầu đi qua trạm và trả tiền lẻ từ 2 lần trở lên. Cá biệt có xe vòng đi vòng lại qua trạm đến 6 lần, còn lại phần lớn xe qua trạm 2-3 lần.

Theo ông Nguyễn Thanh Thái, Đội trưởng Đội thanh tra an toàn (Cục Quản lý đường bộ I) vào sáng 11.12, có hai tài xe đã đòi trả lại tiền mệnh giá 100 đồng song trạm thu phí không có loại tiền này, khiến thời gian xe này dừng tại trạm kéo dài đến gần 20 phút.

Sau khi làm việc với ngân hàng, trạm thu phí đã có loại tiền 100 đồng để trả cho khách hàng vào buổi chiều cùng ngày.

Ngoài ra, có một tài xế trả tiền ướt có mệnh giá 500 đồng, khiến thời gian xe này dừng tại trạm hơn 10 phút.

Tài xế trả tiền ướt tại trạm BOT quốc lộ 5.

"Lái xe quay vòng tại trạm thu phí không vi phạm gì, không có quy định cấm xe quay đầu song ý định của họ là muốn kéo dài thời gian trả phí, gây ùn tắc giao thông để doanh nghiệp phải xả trạm", ông Thái nói.

Theo ông Thái, vụ việc trả tiền lẻ tại trạm thu phí BOT quốc lộ 5 ngày 11.12 chưa gây ùn tắc nghiêm trọng; chỉ có một xe tải trả tiền lẻ kéo dài thời gian lâu nhất là 30 phút. Các xe cứu hộ được điều để giải tỏa phương tiện ùn tắc chưa được sử dụng.

Trong ngày 12.12, trạm thu phí BOT quốc lộ 5 hoạt động bình thường. Các lực lượng chức năng có mặt tại trạm để xử lý tình huống khi cần thiết.

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội – Hải Phòng, chiều dài khoảng 100 km, tuyến đường này có hai trạm thu phí tại Hưng Yên và Hải Phòng.

Từ cuối năm 2015, dự án nâng cấp Quốc lộ 5 theo hình thức BOT được chuyển giao cho Vidifi; nhà đầu tư chịu trách nhiệm sửa chữa, nâng cấp, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí.

Nguồn thu phí quốc lộ 5 cũng được bổ sung cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo quyết định của Chính phủ.

Đoàn Loan (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem