Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Cụ thể, SBIC và các công ty con gồm Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long, Phà Rừng, Bạch Đằng, Thịnh Long, Cam Ranh, Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn, Công ty TNHH MTV Đóng tàu và công nghiệp hàng hải Sài Gòn được tiến hành các thủ tục, trình tự phá sản, thời gian thực hiện các thủ tục phá sản sẽ diễn ra vào quý I/2024.
Chính phủ yêu cầu trong quá trình phá sản cần thu hồi tối đa vốn và tài sản, hạn chế sử dụng ngân sách nhà nước. Trường hợp phải sử dụng ngân sách nhà nước thì thực hiện đúng quy định; giảm thiểu tổn thất tiền, tài sản của Nhà nước, tổ chức và cá nhân liên quan cũng như đối với ngành đóng, sửa chữa tàu.
Chính phủ yêu cầu quá trình phá sản cần rà soát, đánh giá đúng thực trạng tình hình, tính toán đầy đủ, chính xác số liệu về tài sản, tài chính và các nghĩa vụ nợ của SBIC. Cần xây dựng phương án thanh toán các nghĩa vụ nợ của Chính phủ tại SBIC.
Ngoài ra, việc thực hiện các thủ tục phá sản SBIC và các doanh nghiệp thành viên cần bảo đảm quyền lợi của người lao động, tránh xảy ra ảnh hưởng tiêu cực, gây khiếu kiện. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc phát sinh, các bộ, ngành đề xuất Chính phủ phương án giải quyết.
Chính phủ cũng yêu cầu nghiên cứu áp dụng cơ chế, chính sách phù hợp trong thẩm quyền của Chính phủ và các bộ; đề xuất với Quốc hội, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao để ban hành kịp thời các hướng dẫn, cơ chế, chính sách nhằm xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình xử lý phá sản tại SBIC và 7 công ty con.
Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước được yêu cầu tham gia để đẩy nhanh tiến độ xử lý SBIC.