Vì sao người đi xe Toyota bị lỗi đến sửa thưa thớt?

Thứ ba, ngày 19/04/2011 18:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 19.4 là ngày thứ hai Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện việc triệu hồi, sửa chữa ba lỗi kỹ thuật đối với các dòng xe Innova và Portuner. Tuy nhiên, tại Hà Nội, số người đưa xe đến sửa rất thưa thớt…
Bình luận 0

Tại đại lý Toyota Thăng Long nằm trên đường Xuân Thủy, Hà Nội, lượng xe ra vào khu vực sửa chữa của đại lý này khá nhiều. Tuy nhiên, không xảy ra hiện tượng dồn ứ; loại xe đến sửa chữa cũng không phải là hai dòng xe bị lỗi là Innova và Fortuner. Ông Nguyễn Toàn Thắng, trưởng phòng Hành chính - Tổ chức của đại lý này cho biết: Cả ngày 18.4 chỉ có một vài xe đến sửa chữa các lỗi liên quan đến đợt triệu hồi của TMV vừa thông báo, trong đó có một xe chỉ sửa lỗi siết bulông chân ghế.

Tại các đại lý khác cũng trong tình trạng tương tự. Toyota Giải Phóng trong ngày đầu chỉ sửa chữa ba xe bị lỗi lỏng bulông chân ghế; Toyota Láng Hạ tiếp 10 “khổ chủ” có xe bị lỏng chân ghế và lỗi siết bulông căn chỉnh bánh xe.

Những xe đưa đến sửa chữa được giải quyết tương đối nhanh chóng. Anh Minh (đường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) -  chủ nhân một chiếc Innova bị lỗi sửa chữa tại Toyota Hoàn Kiếm cho biết: Cả thời gian đưa xe đến và sửa chữa chỉ hết hai giờ. 

Các thông tin về chiến dịch kiểm tra và sửa chữa xe của TMV, ngoài phần tin tức trên website của TMV và thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông, TMV chưa tiến hành gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng dù địa chỉ, điện thoại của khách hàng vẫn được lưu tại đại lý. Ngoài ra, trong khi các băngrôn quảng cáo các mẫu xe mới của TMV vẫn được giăng tại nhiều vị trí trang trọng tại đại lý thì chương trình triệu hồi, sửa chữa xe lại không có một thông báo nào tại những nơi này.

Trả lời Dân Việt, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đỗ Hữu Đức cho biết, việc TMV chỉ thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng mà không thông báo đến từng khách hàng cũng là một giải pháp “chấp nhận được”. Các doanh nghiệp ở nhiều nước cũng áp dụng cách này khi phải triệu hồi sản phẩm. Về chất lượng sửa chữa, hiệu chỉnh, ông Đức cho rằng trước hết khách hàng hãy tin tưởng vào TMV; phía Cục Đăng kiểm sẽ có biện pháp để giám sát.

Ông Đức cũng thông báo thêm, trong các buổi làm việc để đi đến kế hoạch sửa chữa, hiệu chỉnh xe giữa Cục Đăng kiểm và TMV, ông Đức đều mời kỹ sư Lê Văn Tạch - là người tố giác các lỗi của TMV để kế hoạch được triển khai một cách khách quan.

Ông Đức khuyến cáo, các lỗi của các dòng xe Innova và Fortuner được đề cập nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian vừa qua không ảnh hưởng ngay lập tức đến việc vận hành xe. Tuy nhiên, đây là lỗi tiềm ẩn, dễ dẫn đến sự cố, tai nạn khi lưu thông ở tốc độ cao, phanh gấp …Vì vậy, người sử dụng xe cần sớm đến các đại lý của TMV trên toàn quốc để sửa chữa, hiệu chỉnh các lỗi này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem