Nhiệt độ tại Sa Pa giảm sâu hơn

Thứ năm, ngày 28/10/2010 10:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, chiều và đêm ngày 27-10, một bộ phận không khí lạnh nhỏ từ phía bắc tiếp tục tăng cường xuống nước ta khiến nền nhiệt độ toàn miền Bắc giảm thấp hơn, trời rét hẳn, lạnh giá nhất là vùng cao các tỉnh vùng núi phía bắc.
Bình luận 0

Tại Lào Cai nhiệt độ giảm khá nhanh, huyện Bắc Hà nhiệt độ ở mức 12,6°C, thấp hơn ngày 27-10 là 3,2°C. Thị trấn Sa Pa xảy ra rét đậm, nhiệt độ giảm đến 10,2°C, thấp hơn ngày hôm trước 3,6°C.

Sáng 28-10, nhiệt độ thấp nhất ở Mù Cang Chải (Yên Bái) giảm đến 14°C, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) thấp hơn 11,5°C.

Đây là mức thấp nhất mà các đợt không khí lạnh đã gây ảnh hưởng tới khu vực này, tính từ cuối tiết lập thu đến nay. Sương mù đặc quánh và mưa phùn vẫn duy trì ở các địa phương trên.

Trước đó vào tháng 10-1995, mùa đông cũng đến sớm làm nhiệt độ tại Sa Pa xuống đến 10,6°C. Tuy nhiên vẫn còn kém đợt rét này 0,4°C.

Trước tình hình giá rét khá bất ngờ, chính quyền các địa phương đã đôn đốc bà con nông dân cần có biện pháp chống rét cho đàn gia súc và gia cầm. Đề phòng dịch bệnh có thể bùng phát vì lạnh giá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem