Vetc
-
Chuyên gia giao thông cho rằng, nguyên nhân dẫn tới những vướng mắc đang tồn tại ở dự án thu phí không dừng hiện nay xuất phát từ Bộ Giao thông vận tải và cũng chỉ cơ quan này mới giải quyết được.
-
Sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phải báo cáo tiến độ thực hiện dự án thu phí tự động không dừng trước ngày 30/11, Bộ Giao thông vận tải đã có báo cáo và xin gia hạn thực hiện hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí thuộc giai đoạn 2 và các dự án cao tốc do VEC quản lý sang năm 2020.
-
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa chính thức phát đi thông cáo về việc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC là nhà đầu tư dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 đòi trả lại vì phải bù lỗ 300 tỷ đang được dư luận quan tâm.
-
Liên quan tới việc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đòi trả lại dự án thu phí tự động không dừng vì phải bù lỗ 300 tỷ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết, không có chuyện doanh nghiệp nói dừng là dừng được... gây nhiễu loạn dư luận.
-
Theo đại diện Bộ Giao thông vận tải, Bộ ghi nhận những khó khăn khách quan của Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án đối với Nhà đầu tư. Việc trả lại dự án thu phí tự động không dừng phải căn cứ vào hợp đồng giữa 2 bên đã ký kết với nhau.
-
Sau một thời gian dài phải bù lỗ với số tiền 300 tỷ để duy trì công tác vận hành dự án thu phí tự động không dừng trong giai đoạn 1, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho dừng thực hiện hợp đồng BOO thu phí không dừng trước thời hạn.
-
Theo thông báo của Tổng cục Đường bộ, từ ngày 10/7, trạm thu phí BOT Cam Thịnh sẽ phải dừng thu phí cho đến khi hoàn tất việc ký phụ lục hợp đồng BOT triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng. Theo ghi nhận của PV Dân Việt, ngày 9/7, trạm thu phí BOT Cam Thịnh vẫn hoạt động bình thường và cho rằng cơ quan quản lý có sự nhầm lẫn khi ra quyết định này.
-
Bộ GTVT yêu cầu trong quá trình giám sát đặc biệt đối với nhà cung cấp dịch vụ VETC nếu không đảm bảo kế hoạch, phải có giải pháp xử lý ngay, xem xét điều chuyển các trạm chậm thực hiện sang giai đoạn 2.