Vé AFF Cup bị "thổi" giá vô tội vạ

Thứ ba, ngày 30/11/2010 08:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù lượng người mua vé chỉ lèo tèo không đáng kể song ở một số quầy vé trên phố Trịnh Hoài Đức và Mỹ Đình, Hà Nội, các nhân viên bán vé vẫn tự ý tăng giá vé với giải thích: "Giá gốc chỉ có... trên báo...".
Bình luận 0

Tại một quầy bán vé đặt trước cổng sân vận động Mỹ Đình, nhân viên đã đòi khách hàng 80.000 đồng cho các vé loại 4 (khán đài C, D, giá gốc 50.000 đồng).

img
"Cò" vé vây quanh các quầy bán vé ở Trịnh Hoài Đức. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Mức chênh lệch so với giá gốc cũng cao hơn đối với các loại vé có mệnh giá lớn hơn, vé đẹp. Như vé loại 1 (khán đài B, giá 180.000 đồng), nhân viên đại lý “phát giá” 250.000 đồng.

Giải thích lý do tăng giá, một nhân viên tại quầy bán vé trưng biển Công ty cổ phần TMDV Tổng hợp Mỹ Đình cho biết: “Giá gốc chỉ có…trên báo, làm ăn phải có lời. Hơn nữa, tăng như thế không đáng kể”.

Tại một quầy khác cũng đặt tại sân Mỹ Đình, giá vé khán đài B có rẻ hơn, chỉ 220.000 đồng. Kèm theo đấy là “khuyến mãi”, “mua nhiều sẽ có giảm giá, từ 5 vé trở lên sẽ được bớt 10.000 đồng”.

Tình hình diễn ra tương tự ở các quầy bán vé trên phố Trịnh Hoài Đức, đoạn gần sân vận động Hàng Đẫy.

Trả lời về tình trạng trên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển bóng đá Việt Nam (VFD) Nguyễn Viết Thu khẳng định, VFD không có chủ trương tăng giá vé như trên.

Không đề cập đến việc có hay không đưa ra chế tài xử phạt các đại lý vi phạm nhưng ông Thu cho biết: “Chúng tôi sẽ cho người kiểm tra để có biện pháp chấn chỉnh các đại lý. Giá vé tăng lên không cao, nhưng như thế sẽ ảnh hưởng đến uy tín của công ty”.

Trước đó, khi biết được thông tin trên, theo ông Thu, VFD cũng đã cho người đi kiểm tra. “Nhưng có lẽ các đại lý đều biết mặt người của VFD nên đều đòi giá như mệnh giá gốc. Hoặc có thể đấy chỉ là phe vé chứ không phải nhân viên đại lý”, ông Thu nói.

Ghi nhận chung ở các địa điểm bán vé của BTC, dù giá vé không quá cao, ngay cả khi đã bị “thổi giá”, nhưng lượng người mua trong ngày hôm qua chỉ lèo tèo không đáng kể. Các quầy bán vé đều khá hiu hắt.

Theo một “phe vé” ở sân Hàng Đẫy, rất khó xảy ra cảnh “sốt” vé ở vòng loại AFF cup năm nay. Lý do là thành tích của đội tuyển Việt Nam gần đây không được tốt, lại vắng một số cầu thủ ngôi sao.

Vé AFF Suzuki Cup 2010 có 4 mệnh giá: 50.000 đồng, 100.000 đồng, 150.000 đồng và 180.000 đồng. Theo thông tin của BTC, có 40% tổng số vé được bán trực tiếp qua các đại lý truyền thống: Công ty CPTM Con Kiến, Công ty TNHH thương mại Cường Hằng, Công ty Cổ phần TMDV Tổng hợp Mỹ Đình và Khu liên hợp TDTT Mỹ Đình.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem