Thế lực nào đứng sau clip cho trẻ em như clip sex đạt 30 triệu view?

Hà My - Mi Mi Thứ ba, ngày 17/01/2017 13:02 PM (GMT+7)
Số tiền khổng lồ lợi nhuận từ các clip đã làm một số cá nhân, tổ chức bất chấp các tác hại của chúng lên sự phát triển tâm lý và hình thành nhân cách của trẻ em.
Bình luận 0

Ngày hôm qua, cộng đồng mạng đã sôi sục khi phát hiện những kênh Youtube có nội dung phản cảm, khiêu gợi ... nhưng lại nhắm tới đối tượng chủ yếu là trẻ em. Đặc điểm chung của những kênh này là sử dụng những nhân vật được trẻ em yêu thích như Elsa, Người nhện, Joker, Siêu nhân ... để thực hiện những clip có nội dung nhảm nhí, bạo lực.

img

Elsa và Bạch Tuyết ôm nhau ngủ (hình ảnh đã được che phần nhạy cảm)

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt có rất nhiều kênh có dạng như vậy, từ 300.000 cho tới 1 triệu người theo dõi (sub). Chỉ tính riêng một kênh có 1 triệu subs, hoạt động từ tháng 3 năm 2016 tới nay đã có hơn 600 triệu views, con số này tương đương với khoảng 20 tỷ đồng được Youtube chi trả trực tiếp. Nguồn lợi nhuận khổng lồ này còn tăng thêm khi lượng người xem tới từ nước ngoài rất đông kèm theo quảng cáo được xem liên tục (do đối tượng là trẻ em nên có sự tò mò với các quảng cáo đồ chơi). Lợi nhuận khổng lồ kèm theo các nội dung không phải huy động lượng chất xám cao đã khiến cho một số người mờ mắt và bất chấp những tác hại có thể gây ra với trẻ nhỏ.

img

Một cảnh quay đang được thực hiện, Elsa cùng Bạch Tuyết trong trang phục thiếu vải

Điều đặc biệt, phần lớn các kênh này đều xuất hiện từ Việt Nam và do một đội ngũ đứng tên. Đội ngũ này phát triển khá nhiều kênh với nội dung như trên và khi các kênh có lượng subs khoảng 300 nghìn họ sẽ bán lại (chuyển nhượng) cho người khác để lấy tiền, ngoài ra sẽ tập trung phát triển cho kênh chính (khoảng 1 triệu người theo dõi). Đội ngũ này được tổ chức rất chuyên nghiệp, sử dụng phương tiện hiện đại để quay phim và chỉnh sửa video.

img

Đội ngũ chuyên thực hiện các kênh Youtube phản cảm

Đáng lưu tâm hơn nhiều kênh liên kết với hệ thống network của Yeah1 từ Việt Nam. Một số ý kiến cho rằng ngoài trách nhiệm của nhóm sản xuất nội dung, Yeah1 cũng phải chia sẻ trách nhiệm, vì đây là nơi tư vấn từ khóa, quảng cáo, nhắm vùng hay đối tượng tại từng quốc gia.

img

Trưởng nhóm làm clip bào chữa cho việc làm sai trái của mình

img

img

Một số hình ảnh "hậu trường" khi làm clip của đội ngũ làm clip

Clip cảnh hậu trường :

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem