Táo Giao thông than bị vợ giận từ khi ngồi "ghế nóng" NH Tuổi trẻ

Thảo Nguyên (Tổng hợp) Chủ nhật, ngày 23/07/2017 10:37 AM (GMT+7)
Sau hơn một tháng nhận chức Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Chí Trung vẫn có người đến tặng hoa chúc mừng. Khá bất ngờ nhưng rất vui, “Táo giao thông” hài hước chia sẻ “ngồi ghế nóng” này quá khổ.
Bình luận 0

Mới đây trên trang cá nhân của mình, NSƯT Chí Trung chia sẻ một người bạn đến tặng lẵng hoa và chúc mừng anh lên chức Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Chia sẻ về niềm vui và bất ngờ này, NSƯT Chí Trung viết: Hơn một tháng làm "Giám sát - Đốc thúc" rồi mà vẫn có em Q.L. đến chúc mừng! Hic, em phải "chia sẻ cảnh ngộ" mới đúng chứ vì em làm cái "trức" này từ bé rồi còn gì, quá khổ đúng không em?

img

Ngay sau đó nhiều comment chúc mừng anh và đồng cảm khi anh ngồi ở cương vị mới với nhiều khó khăn, thử thách phải vượt qua mà không dễ dàng.

Facebooker A.T bình luận: Chúc mừng anh lần nữa nhé. Chúc anh mọi việc suôn sẻ và thuận lợi. Còn với facebooker G.H thì chia sẻ: "Trức" "sát-thúc" không dễ như vẫn tưởng.

Trước đó NSƯT Chí Trung cũng đã có chia sẻ sau một tháng nhận chức với những khó khăn, bận rộn khi ngồi ở cương vị mới. NSƯT Chí Trung nói: "Nếu kiếp sau nghề có chọn tôi lần nữa thì tôi cũng làm đơn xin phép chỉ đi chơi 1 lần thế thôi. Thời mà nghệ thuật chưa được chăm bẵm, tôi may mắn đã vượt qua, nhưng không dám chơi lại một lần nữa. Tôi vô cùng cảm ơn các con đã biết nhìn nghề và đã không theo nghề của bố mẹ.

Kể vui một chút, Ngọc Huyền vợ tôi là nghệ sĩ và luôn chia sẻ công việc với chồng. Nhưng từ khi tôi lên chức giám đốc đến giờ, vợ tôi đang giận tôi, vì tôi có lỗi, tôi làm việc suốt từ 6h sáng đến 11h đêm, có những đau đầu nhất định trong công việc, không quan tâm đến gia đình..."

Không chỉ chia sẻ những việc bận rộn này, NSƯT Chí Trung còn chia sẻ những trăn trở mà anh muốn cống hiến, muốn làm cho Nhà hát Tuổi trẻ nói riêng và cho nghệ thuật nước nhà nói chung.

img

NSƯT Chí Trung cho biết, điều đầu tiên anh nghĩ tới khi ở cương vị mới là hãy coi văn hóa như một sản phẩm cần phải để bán.

"Trong thời kỳ vất vả của đất nước những năm 80, tôi là con buôn ra đường kiếm sống nuôi vợ và con gái mới sinh. Vợ tôi không có sữa, nên con phải nuôi bộ, gia đình rất vất vả. Tôi phải ra đường đến chợ giời, buôn xe, buôn đài, buôn đồ điện tử, đồ cổ. Trong tôi hun đúc nhiều suy nghĩ về thị trường.

Bởi thế, tôi thấy nền nghệ thuật của chúng ta có đóng góp nhất định cho đất nước, nhưng nếu chúng ta không chuyển mình thay đổi theo cơ chế và không hiểu được khán giả cần gì, không coi văn hóa như một sản phẩm cần để bán, thì sẽ muôn đời đứng cạnh đường nhìn dòng chảy xã hội trôi qua. Để rồi thỉnh thoảng gào lên: “Tôi đang biểu diễn đây…”

Tôi cảm giác được những điều này, do vậy, 39 năm ở Nhà hát Tuổi trẻ, trưởng thành và thành công, tôi nghĩ việc tôi trở thành Giám đốc như một sự đương nhiên. Có thể nhiều người không thích cách nói này nhưng tôi thấy nó bình thường vì tất cả những khát vọng, mong mỏi của 6 đời giám đốc trước của nhà hát tôi đều chung một khát vọng nền nghệ thuật dành cho thanh niên và thiếu nhi”, NSƯT Chí Trung cho biết.

NSƯT Chí Trung được Bộ VHTT&DL trao quyết định Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ ngày 1.6.2017, thay Giám đốc cũ Trương Nhuận đến tuổi hưu. NSƯT Chí Trung sẽ điều hành Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2017 - 2022

Nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ: "Làm giám đốc một nhà hát nghệ thuật dễ nhất cũng là khó nhất. Trong đó cái khó nhất là có tâm lăn lộn, giữ được anh em nghệ sĩ quây quần như một mái ấm gia đình mà anh Trương Nhuận lâu nay gây dựng thực sự là khó khăn. Càng ngày càng khó trong thời điểm này. Mọi người có thể nghĩ đi tới bất cứ đâu chứ không nghĩ rằng sẽ tới rạp xem kịch".

Theo NSƯT Chí Trung, Nhà hát Tuổi Trẻ hiện giờ có gần 300 cán bộ và nghệ sĩ luôn canh cánh một tình yêu nghệ thuật. Và anh phải có trách nhiệm với khát vọng và niềm yêu ấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem