Sao Mai 2019: Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết

Huy Hoàng Thứ tư, ngày 12/12/2018 07:25 AM (GMT+7)
Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2019 vừa họp báo công bố thể lệ và những đổi mới của cuộc thi năm nay.
Bình luận 0

Là giám đốc âm nhạc giải Sao Mai 2019, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, đây là mùa thứ 3 anh được mời làm chương trình. Anh rất vui vì được tiếp tục đồng hành với Sao Mai.

img

MC Danh Tùng, bà Trần Hồng Hà - Trưởng BTC cuộc thi, nhạc sĩ Dương Cầm. Ảnh: Huy Hoàng

Năm nay giải Sao Mai có nhiều đổi mới thể lệ thi vòng thi chung kết. Cụ thể, sau các vòng loại, Ban tổ chức sẽ sàng lọc kỹ để lựa chọn nhiều nhất 15 thí sinh (ở cả 3 dòng nhạc) vào vòng chung kết toàn quốc, có nghĩa là mỗi dòng nhạc chỉ có nhiều nhất 5 thí sinh vào chung kết. Bên cạnh đó, trong vòng chung kết xếp hạng, thay vì thí sinh chỉ thi 2 đêm diễn thì năm nay, các thí sinh phải trải qua 4 đêm thi và sẽ bị loại trực tiếp qua mỗi đêm. Đêm xếp hạng cuối cùng sẽ chỉ có 2 thí sinh ở mỗi dòng nhạc dự thi.

“Nếu như trước đây vòng chung kết được tính theo từng tuần của một dòng nhạc thì bây giờ một thí sinh sẽ phải thi cả 4 đêm và sẽ bị loại trực tiếp ở mỗi đêm thi. Điều này sẽ đòi hỏi thí sinh cần phải sáng tạo, nỗ lực rất nhiều thì mới vượt qua những đêm thi. Chúng tôi tin tưởng, sự khắt khe trong việc tuyển chọn buộc các thí sinh phải nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh, thể hiện bản thân. Những thí sinh vào được vòng chung kết sẽ có thêm sự cọ xát và thêm cơ hội để thể hiện với khán giả”, giám đốc âm nhạc Dương Cầm nói.

img

Ca sĩ Tố Loan - đã từng giành giải Sao Mai trình diễn tại buổi họp báo

Trả lời về tiêu chí lựa chọn thí sinh, nhạc sĩ Dương Cầm cho hay, cuộc thi Sao Mai không giống như những cuộc thi hát khác như Giọng hát Việt hay Vietnam Idol. Bởi nếu như ở hai cuộc thi kia thí sinh có thể thoả thích thể hiện mình thoải mái theo cách vui đùa trong khi hát, thậm chí không cần có tố chất, chất giọng, các thí sinh vẫn có thể tự tin đăng ký tham gia thi.

Nhưng ở cuộc thi Sao Mai, các thí sinh phải có giọng hát, tố chất mới dám đăng ký tham gia thi. Bởi các thí sinh hiểu cuộc thi này mang tính chuyên môn, tính năng âm nhạc đòi hỏi rất cao. Chính vì vậy mà các thí sinh tham gia tại Sao Mai hầu hết đến từ các trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp. Họ thực sự có tố chất, có giọng hát,  vì vậy mà việc chọn lựa các thí sinh cũng gây khó khăn hơn cho Hội đồng tuyển chọn. Hội đồng tuyển chọn phải vất vả chọn lựa ra những thí sinh thực sự có tố chất, giọng xuất sắc để vào vòng chung kết.

img

3 ca sĩ đã từng giành giải nhất, nhì, ba dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2017.

Bà Trần Hồng Hà – Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Một trong những điểm mới tiếp theo của giải Sao Mai năm nay là Ban tổ chức cam kết sẽ hỗ trợ cho các thí sinh về mặt truyền thông qua hàng loạt chương trình như: Đồng hành cùng Sao Mai, Muôn màu showbiz, Giai điệu kết nối, Nghệ sĩ tháng, thực hiện các MV ca nhạc…

Đài Truyền hình Việt Nam cũng xây dựng hai chương trình hoàn toàn mới dành riêng cho Sao Mai 2019 là Sao Mai tự truyện và Sao Mai’s Diary, giúp hình ảnh của các thí sinh được lan rộng tới công chúng, đồng thời để khán giả có những nhận định và cổ vũ sát sao cho các thí sinh Sao Mai.

Ngoài ra, thí sinh giành giải nhất cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ được lựa chọn để đại diện Việt Nam tham dự ABU TV Song Contest – cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức”.

Vòng loại khu vực Hà Nội diễn ra từ ngày 25-28.12.2018.

Chung kết khu vực miền Bắc từ ngày 18-22.1.2019, diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Chung kết khu vực miền Nam từ ngày 16-20.1.2019.

Chung kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên từ ngày 24-27.1.2019.

Vòng Chung kết toàn quốc, xếp hạng trao giải và đêm Gala “Trở về đất Mỏ” dự định tổ chức tại Quảng Ninh, truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem