NSND - Đạo diễn Huy Thành đã qua đời tại Pháp, hưởng thọ 90 tuổi

Thứ sáu, ngày 25/05/2018 10:40 AM (GMT+7)
Trong thời gian đi du lịch tại Pháp để thăm các con, NSND - Đạo diễn Huy Thành đã qua đời, hưởng thọ 90 tuổi.
Bình luận 0

Mới đây trên trang cá nhân của mình, diễn viên Hồng Ánh đã thông báo đến đồng nghiệp, bạn bè thông tin NSND Huy Thành qua đời: "Thương tiếc bố - NSND Huy Thành! NSND Đạo diễn Huy Thành đã qua đời ngày 22/5/2018 tại Pháp khi du lịch thăm các con.

Xin chia buồn cùng gia đình của NSND Huy Thành. Các Nghệ sĩ điện ảnh nhiều thế hệ và khán giả luôn nhớ đến ông, một nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam hiếm hoi thành công ở cả lĩnh vực đạo diễn và biên kịch. Thành kính phân ưu!".

img

Hồng Ánh chia sẻ về thông tin NSND Huy Thành qua đời và gửi lời chia buồnđến gia đình nghệ sĩ.

img

Chân dung nghệ sĩ nhân dân Huy Thành.

Nghệ sĩ Huy Thành tên thật là Nguyễn Huy Thành, sinh ngày 20/2/1928 tại Đà Nẵng nguyên quán Huế. Ông là đạo diễn phim, nhà biên kịch Điện ảnh, Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân của Việt nam.

Ông được khán giả yêu mến qua các tác phẩm điện ảnh tiêu biểu của Điện ảnh Cách Mạng Việt Nam qua các tác phẩm: "Làng nổi" (1965), "Nổi gió" (1966), "Về nơi gió cát" (1981), "Xa và gần" (1984)... Nhiều bộ phim của ông đã đạt được giải thưởng lớn trong và ngoài nước. NSND Huy Thành được xem như đạo diễn suất sắc của thế hệ đạo diễn phim truyện đầu tiên tại Việt Nam.

Thu Trang (Người lao động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem