NSND Anh Tú và những vai diễn gây ấn tượng trước khi qua đời

Bất Hối Thứ năm, ngày 20/12/2018 18:30 PM (GMT+7)
NSND Anh Tú đã qua đời ở tuổi 56 vì căn bệnh tiểu đường. Lúc sinh thời anh đã ghi đậm dấu ấn vào lòng khán giả qua các vai diễn để đời trong "Của để dành", "Đàn trời",...
Bình luận 0

NSND Anh Tú đã qua ở tuổi 56 vào trưa 20/12 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội). Nhiều thế hệ diễn viên chia sẻ cảm giác thương tiếc với người diễn viên tài năng, tâm huyết của sân khấu kịch phía Bắc. Lúc sinh thời, NSND Anh Tú đã có những vai diễn điện ảnh và trên sân khấu kịch thực sự đi vào lòng người, để lại trong tâm trí người xem một dấu ấn khó phai nhòa.

img

NSND Anh Tú đã qua đời ở tuổi 56 bởi căn bệnh tiểu đường.

Của để dành

“Của để dành” ra mắt khán giả trên sóng VTV vào năm 1998 và từng tạo nên “cơn sốt” người xem bởi những thước phim chân thực, xúc động và giàu tính nhân văn về tình mẫu tử. Bộ phim từng là món ăn tinh thần của nhiều gia đình mỗi tối, đây là tác phẩm thành công thứ 2 của đạo diễn Đỗ Thanh Hải sau thành công của "Xin hãy tin em".

img

NSND Anh Tú đảm nhận vai Thanh trong "Của để dành".

Trong phim, NSND Anh Tú vào vai Thanh – người con trai cả hiền lành và có phần nhu nhược của bà Vi. Đây là vai diễn giàu nội tâm khi Thanh luôn phải đứng giữa một bên là người mẹ già đã cả đời vất vả hy sinh vì mình và hai đứa em, một bên là người vợ không chịu thông cảm cho hoàn cảnh của mình. Bằng tài năng diễn xuất của mình, NSND Anh Tú đã mang tới cho người xem hình ảnh một chàng trai sống tình cảm nhưng bất lực trước những áp lực khi phải đảm đương quá nhiều trách nhiệm khác nhau.

Đàn trời

Trong phim "Đàn trời", NSND Anh Tú đảm nhận vai phản diện Tuệ - một tay Giám đốc Đài phát thanh truyền hình tỉnh có lối sống tha hóa. Với khả năng diễn xuất đa dạng các vai khác nhau, NSND Anh Tú khiến khán giả căm ghét với nhân vật của mình. Theo đạo diễn Bùi Huy Thuần, ông không thấy ai hợp vai diễn này bằng NSND Anh Tú bởi lối diễn tự nhiên, đầy tâm trạng của nam nghệ sĩ. Đây là vai diễn sau 14 năm vắng bóng trên màn ảnh của anh.

img

"Đàn trời"kể về những ngóc ngách trong chốn quan trường ở một tỉnh lẻ miền núi và cuộc chiến chống tham nhũng của những người làm báo.

Chiều ngang qua phố cũ

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của NSND Anh Tú sau một thời gian dài không tham gia đóng phim truyền hình để tập trung hơn vào công tác đạo diễn kịch.

img

Trong phim, NSND Anh Tú vào vai Thành – người con trai thứ, dân làm ăn tự do, buôn bất động sản. Thành là người cá tính, hào sảng, dám nói dám làm, quyết đoán toàn việc lớn cho cả đại gia đình. "Dao sắc không gọt được chuôi", Thành đã chọn một cô vợ sắc sảo và cuối cùng chính sự sắc sảo này đã khiến cho gia đình Thành tan đàn xẻ nghé. Bộ phim tái hiện cuộc sống của đại gia đình này khi biến cố xảy đến khiến họ buộc phải rao bán căn nhà cổ do cha mẹ để lại. Trước số tài sản quá lớn, một cuộc chiến đòi quyền lợi bùng nổ, mối quan hệ trong gia đình bị chia rẽ. Trải qua nhiều mâu thuẫn, mất mát, từng thành viên hiểu sâu sắc giá trị của mối quan hệ huyết thống.

Tác phẩm của đạo diễn Trịnh Lê Phong từng giành giải Vàng hạng mục phim truyền hình dài tập tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37. Trước đó, phim đã giành giải Phim truyền hình nước ngoài hay nhất ở Liên hoan truyền hình quốc tế Tokyo lần thứ 11 diễn ra tại Nhật Bản.

Các vở kịch để đời

Thập niên 2000, Anh Tú tỏa sáng với vai chính trong vở bi kịch "Macbeth" của William Shakespeare. Một vai diễn thành công khác làm nên tên tuổi NSND Anh Tú là nhân vật Vũ Như Tô trong vở kịch cùng tên của Nguyễn Huy Tưởng. Đóng vai người thợ xây tài hoa, bị chết oan vì phụng sự hôn quân, ông khiến nhiều người xem rơi lệ. Một số vở kịch thành công vang dội, ghi lại dấu ấn tài năng của NSND Anh Tú như: "Rừng trúc", "Cuộc đời tôi", ...

imgimgimgimgimg

Anh Tú (trái) và Lê Khanh trong vở "Rừng trúc".

imgimg

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem