Khán giả "khóc ròng" vì loạt vai diễn khó quên của nghệ sĩ Lê Bình

Thạch Thảo Thứ tư, ngày 01/05/2019 13:15 PM (GMT+7)
Sở hữu hàng trăm vai diễn khác nhau trong các tác phẩm phim điện ảnh, sân khấu kịch, nghệ sĩ Lê Bình đã trở thành gương mặt khó quên đối với khán giả Việt.
Bình luận 0

img

Những vai diễn để đời của nghệ sĩ Lê Bình trong lòng khán giả.

Sau khoảng thời gian 1 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7 giờ 19 phút sáng nay (ngày 1.5), hưởng thọ 66 tuổi. Trong suốt cuộc đời làm việc của mình, nam nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà. Từ hình ảnh "anh Hai lúa" Nam bộ đến người cha quốc dân trên màn ảnh Việt, nghệ sĩ Lê Bình luôn được khán giả yêu thích qua lối diễn nhập tâm, cảm xúc cùng ngoại hình chân chất, thật thà. Loạt vai diễn để đời của nghệ sĩ Lê Bình được đông đảo khán giả tìm lại như nén hương thơm tưởng nhớ đến ông.

img

Khán giả "khóc ròng" tìm lại những vai diễn để đời của nghệ sĩ Lê Bình.

Phim đầu tiên nghệ sĩ Lê Bình tham gia vào vai diễn ông chủ tiệm thuốc Bắc trong phim Dòng sông không quên (đạo diễn Lê Dân). Cũng chính bộ phim đó đã để lại trong ông kỷ niệm sâu sắc dù vào nghề với cát-xê không đủ nuôi sống bản thân.

img

Nghệ sĩ Lê Bình hóa thân vào nhiều nhân vật trong series phim "Cổ tích Việt Nam".

Tên tuổi ông được nhiều người nhớ đến nhất cho đến lúc này là từ các vai diễn trong loạt phim "Cổ tích Việt Nam" của đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Tính đến nay ông đã đóng 16 phim cổ tích và có những vai diễn đã gắn bó với nhiều thế hệ. Các phim Mụ yêu tinh và bầy trẻ, Sự tích Dã Tràng... đến giờ vẫn còn là phim được yêu thích dù hàng chục năm trôi qua.

img

Lê Bình trong bộ phim "Đất phương Nam".

Nhiều người hâm mộ cho rằng, nghệ sĩ Lê Bình do diễn nhiều vai nghèo khổ, bệnh tật, thế nên số phận ngoài đời của ông cũng bị "vận" vào không ít. Trong phim "Đất Phương Nam", Lê Bình ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh anh Tư Tại - người nông dân miền Nam hiền lành, cần cù, chân chất.

Gương mặt hằn những nếp nhăn, dáng đi hơi cong của nam nghệ sĩ tạo cho người ta cảm giác lam lũ, từng trải. Chính ngoại hình và cách diễn xuất của nghệ sĩ Lê Bình trong "Đất Phương Nam" đã tạo nên “thương hiệu” anh nông dân Hai lúa gần gũi, đậm chất Việt.

img

Một lần nữa hình ảnh người nông dân Nam bộ gắn liền với tên tuổi nghệ sĩ Lê Bình khi ông hóa thân vào vai ông già khắc khổ trong "Kẻ ngược dòng".

img

Vai diễn ông bố tốt bụng của Lê Bình trong phim "Cô gái xấu xí" được khán giả vô cùng yêu mến.

Nghệ sĩ Lê Bình từng chia sẻ: "Sau khi tham gia “Cô gái xấu xí” tôi được khán giả biết tới nhiều hơn, có lẽ tại phim phát sóng trên cả nước. Có lần, đi quay ngoài Đà Nẵng, tôi gặp một đoàn người đi tham quan Ngũ Hành Sơn, họ chủ yếu là người miền Bắc, nhìn thấy tôi họ chạy lại kêu lên: “ Bác Đơn!  Bác Đơn!”. Tôi phải thừa nhận, nhờ vai này mà tôi được biết đến ở khu vực miền Bắc. Ông Đơn vì thương con lúc nào cũng mang bộ mặt cáu kỉnh với thiên hạ, thực ra ông ấy rất hiền. Vai diễn đó rất thú vị".

img

Dù vậy vai diễn tâm đắc nhất với nghệ sĩ Lê Bình là vai ông Năm Na trong phim "Vịt kêu đồng" (2011).

Cũng nhờ vai diễn này, nam nghệ sĩ nhận được giải Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất của đài HTV bình chọn. Ở vai diễn đó đã lột tả được hết cái khó nhọc của người nông dân, giúp khán giả thấy được nỗi đau bên trong của họ. Nghệ sĩ Lê Bình đã truyền được nỗi đau đó đến với những người thành phố khiến ông phải thừa nhận rằng: "Vai diễn đó ám ảnh tôi".

img

 Lợi thế của ông từng là tác giả, vừa là diễn viên nên ông biết cách nêm nếm thêm gia vị cho vai diễn hấp dẫn hơn.

"Đam mê nghiệt ngã" là bộ phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Minh Chung sản xuất năm 2014, với sự tham gia của các diễn viên Trịnh Kim Chi, Lê Bình, Huy Khánh, Nguyệt Ánh, Văn Tùng…Trong phim, Lê Bình vào vai ông Tín chỉ ngồi trên xe lăn và thoại. Nhân vật ông Tín - cha của một phụ nữ thành đạt, ông ngoại của 3 cô cháu gái xinh đẹp. Ông Tín không bị ảnh hưởng bởi sự độc đoán của con gái, luôn thấu hiểu, nhìn ra những "cơn sóng ngầm" của gia đình và dành tình yêu thương hết mực cho các cháu gái. Theo nghệ sĩ Lê Bình, đây có lẽ là một vai diễn nhàn rỗi nhất của ông.

img

 Nghệ sĩ Lê Bình trong phim "Đam mê nghiệt ngã".

img

"Có căn nhà nằm nghe nắng mưa" là bộ phim điện ảnh đánh dấu sự trở lại gần đây nhất của nghệ sĩ Lê Bình. Nhiều khán giả nhận xét đây là vai diễn góc cạnh nhất mà ông từng thể hiện, với chuyển biến nội tâm phức tạp, bên trong cái nghèo đói là góc tối của một con người, Lê Bình đã làm cho Phát trở thành nhân vật đáng nhớ trong phim.

img

Năm 2018, nghệ sĩ Lê Bình trở lại với khán giả qua bộ phim truyền hình được khán giả yêu thích mang tên "Mỹ nhân Sài Thành".

Tác phẩm lấy bối cảnh Sài Gòn, tái hiện lại vẻ đẹp của hòn ngọc Viễn Đông những năm 1950, với sự tham gia của dàn diễn viên chính gồm Ngân Khánh, Khánh My, Dương Mỹ Linh, Lý Hùng…Với vai diễn Lý Tắc - một phú ông giàu có, quyền thế và thủ đoạn khét tiếng nơi phố thị. Mặc dù đã có vợ con đề huề, Lý Tắc vẫn không ngại cặp kè cùng mỹ nữ. Ông đặc biệt hứng thú với nữ chính Thanh Trà (Ngân Khánh) và ham muốn dùng mọi cách cưới cô về làm vợ bé. Dự định bất thành, Lý Tắc quay sang thù ghét, luôn âm mưu hãm hại gia đình và những người cô yêu thương.

img

Vai diễn phản diện Lý Tắc trong "Mỹ nhân Sài Thành" cũng là sản phẩm nghệ thuật - truyền hình đậm nét của nghệ sĩ Lê Bình. 

=>XEM CLIP: Nghệ sĩ Lê Bình trong hậu trường phim "798Mười": (Nguồn Youtube Cascadeur Quốc Thịnh):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem