HOT showbiz: BTC chính thức lên tiếng về bảng điểm của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Mai Mai Thứ sáu, ngày 21/09/2018 06:55 AM (GMT+7)
Theo BTC, số điểm của Tiểu Vy vẫn tiệm cận mức trung bình vì đề thi năm nay được đánh giá khó. Kết quả đủ giúp Trần Tiểu Vy tốt nghiệp trung học phổ thông và đỗ vào đại học.
Bình luận 0

Kết quả thi tốt nghiệp THPT của Trần Tiểu Vy đang gây nhiều tranh cãi sau khi cô gái 18 tuổi này đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. Nhiều ý kiến cho rằng sức học của cô chưa tốt và khó xứng đáng với vương miện Hoa hậu. Đặc biệt, môn tiếng Anh khá thấp khiến nhiều người lo lắng về khả năng ngoại ngữ của Tiểu Vy khi sắp tham dự Miss World 2018.

img

Điểm thi tốt nghiệp THPT của Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Theo đó, tại kỳ thi THPT 2018 vừa diễn ra tháng 7 vừa qua, Tiểu Vy dự thi sáu môn, trong đó chỉ môn Toán đạt 5,2 điểm là trên mức trung bình. Các môn còn lại gồm: Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học và Sinh học đều dưới trung bình. Tổng điểm của người đẹp đạt 26,5.

Sau khi hoàn thành kỳ thi, Tiểu Vy trở thành sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Chương trình liên kết Quốc tế giữa ĐH Sunderland (Anh) và Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM. 

Trước thông tin về điểm số của Trần Tiểu Vy, BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 xác nhận điểm kỳ thi nói trên của Trần Tiểu Vy không được như ý muốn. Kết quả này đã được thông báo cho BTC. 

img

Hoa hậu Trần Tiểu Vy ở vòng sơ loại Hoa hậu Việt Nam 2018.

Theo BTC, số điểm của Tiểu Vy vẫn tiệm cận mức trung bình vì đề thi năm nay được đánh giá khó. Kết quả đủ giúp Trần Tiểu Vy tốt nghiệp trung học phổ thông và đỗ vào đại học. Trước đó, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 cũng kiểm tra học lực của Tiểu Vy tại trường THPT Vạn Hạnh. Thông tin từ nhà trường và giáo viên chủ nhiệm cho biết điểm tổng kết trung bình năm học lớp 12 của Trần Tiểu Vy đạt 8,2. Tân hoa hậu được khen hay phát biểu, tiếp thu bài nhanh và học tốt môn tiếng Anh.

Dù có điểm thi chưa tốt, Tiểu Vy vẫn được Ban Giám khảo đánh giá cao qua vẻ đẹp ngoại hình nổi trội và sự tiến bộ về mọi mặt. Cô nhận được tất cả 7 giám khảo bầu chọn cho ngôi vị Hoa hậu.

img

Hoa hậu Trần Tiểu Vy không được đánh giá cao ở phần thi ứng xử và trong buổi họp báo sau đăng quang, cô trả lời khá run rẩy.

Trước đó, khi chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 kết thúc đêm 16.9, cư dân mạng lan truyền bảng điểm được cho là kết quả thi THPT quốc gia 2018 của tân hoa hậu.

Cụ thể, Trần Tiểu Vy đạt 5,2 điểm môn Toán, Ngữ văn 4,75, Vật lý 4,75, Hóa học 4, Sinh học 2,75, Tiếng Anh 4,6, Khoa học Tự nhiên 4,27 (điểm trung bình của 3 môn Lý, Hóa, Sinh). Điểm trung bình các môn của Trần Tiểu Vy là 4,27.

Bảng điểm này trùng khớp với kết quả tra cứu theo dữ liệu Bộ GD&ĐT cung cấp. Cán bộ Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Sở GD&ĐT TP.HCM, cũng xác nhận điểm thi trên là của tân hoa hậu Việt Nam 2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem