Hồ Ngọc Hà ví giọng hát Thu Minh như một viên đạn trong liveconcert

Thanh Hà Chủ nhật, ngày 25/06/2017 12:55 PM (GMT+7)
Đêm "Phượng hoàng lửa" của ca sĩ Thu Minh diễn ra vào tối 24.6 tại Hà Nội đã thực sự khiến khán giả choáng ngợp.
Bình luận 0

Trong đêm liveconcert – Thu Minh 25 năm của ca sĩ Thu Minh diễn ra tối 24.6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, một trong những khách mời đặc biệt đã gây bất ngờ cho khán giả Thủ đô. Nữ ca sĩ không chỉ gây ấn tượng ở phần trình diễn hai ca khúc là “Bang bang”, “Sợ” mà còn ở tài ăn nói khéo léo của mình.

img

Hồ Ngọc Hà song ca Thu Minh ca khúc "Sợ".

Khi chia sẻ lý do vì sao mình lại hát ca khúc “Bang bang”, Hồ Ngọc Hà cho biết, vì biết đàn chị đã lâu lại cùng làm việc với nhau tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên, nên cô quá biết giọng ca của Thu Minh thế nào. Cô ngưỡng mộ giọng hát Thu Minh và thấy đàn chị giống như một nghệ sĩ biết chơi súng, thậm chí chơi còn sành điệu. Vì vậy giọng hát của Thu Minh giống như một viên đạn có thể xuyên thủng bất kỳ trái tim của khán giả yêu âm nhạc nào.

“Đối với tôi hay những đàn em ở phía sau luôn luôn dành một sự ngưỡng mộ, bởi không chỉ bởi sự tôi luyện mà còn lòng yêu nghề, máu lửa trên sân khấu của chị Thu Minh” ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết.

img

Ca si Thu Minh trong đêm livesconcert – Thu Minh 25 năm với tựa đề “Phượng Hoàng lửa”.

Sau 25 năm đứng trên sân khấu, đây là lần thứ 2 nữ ca sĩ Thu Minh tổ chức liveshow đêm nhạc cho riêng mình. Đêm liveconcert – Thu Minh 25 năm với tựa đề “Phượng Hoàng lửa” được ca sĩ Thu Minh kể bằng âm nhạc được chia làm 4 phần rõ ràng.

Phần 1 là liên khúc non-stop những bản hit của Thu Minh như Bay, Chuông gió, Thiên Đàng, Queen of The Night được biểu diễn không ngừng nghỉ bất cứ giây phút nào – đây là phần âm nhạc làm nên danh xưng Nữ hoàng nhạc dance cho Thu Minh.

Phần 2 mang màu sắc của những diva quốc tế - thứ âm nhạc đã làm nên khả năng đỉnh cao ngày hôm nay của Thu Minh, chị trình diễn đầy thăng hoa liên khúc Because You love me, Hero, I will always love you của các diva thần tượng quốc tế. Phần song ca Đừng Yêu với bản phối khí mới được coi là điểm nhấn trong các tiết mục khách mời của liveconcert bởi sự kết hợp ăn ý, nhuần nhuyễn giữa "ông hoàng" nhạc đỏ Trọng Tấn và "nữ hoàng" nhạc dance Thu Minh.   

Nhóm bè “đồ đệ” do Thu Minh gọi vui bao gồm Trúc Nhân, Ali Hoàng Dương, Janice Phương, Minh Trị Idol cũng là tiết mục khá thú vị và hỗ trợ “sư phụ” trong suốt các phần trình diễn. Có lẽ chỉ có Thu Minh mới có một nhóm bè “chất” đến như vậy. Các học trò của chị cũng thể hiện phần accapella ca khúc Oh No Baby.

img

Phần 3 lắng lại với phần trình diễn ascoutic đầy ngẫu hứng dưới sự hỗ trợ của “tri kỷ” Hoài Sa, Thu Minh đã liên tục nhận được những tràng pháo tay của khán giả thủ đô khi hát bất cứ ca khúc nào mà 3.000 khán giả bên dưới yêu cầu. Những ca khúc Nhớ anh, Bóng cây Konia, Giọt mưa thu… khiến khán giả thực sự "đã tai".

Sự xuất hiện của danh ca Khánh Hà – thần tượng lúc nhỏ của Thu Minh cũng mang đến nhiều giây phút xúc động khi cả hai người song ca Bóp nát sức sống, Only You, Unchange Melody kéo khán giả về những hoài niệm xưa cũ.

Phần 4 được đánh giá là một trong những điều mới mẻ nhất trong sân khấu âm nhạc. Đó là phần âm nhạc điện tử (EDM) kết hợp bán cổ điển dưới bàn tay của nhà sản xuất hàng đầu SlimV kết hợp với giọng hát Thu Minh. Chị là ca sĩ tiên phong thực hiện điều này. 

Thu Minh đã đưa sự sang trọng của các giai điệu bán cổ điển vào EDM qua các ca khúc hot như: Bóng mây qua thềm, Just Love, Tell me Why, Taxi, Hangover  khiến chúng như có một đời sống khác. Thu Minh đã biến Trung tâm Hội nghị Quốc gia thành một… vũ trường khổng lồ khi tất cả khán giả từ già đến trẻ đứng lên nhún nhảy theo các giai điệu.

Chia sẻ tại đêm nhạc, Thu Minh cho biết, đây là chương trình Thu Minh hát lâu và dài nhất trong 25 năm sự nghiệp của mình. Đây cũng là món quà, cũng như sự tri ân mà Thu Minh gửi tới khán giả Hà Nội.

"Đã qua rất nhiều năm, ngày hôm nay Thu Minh như lần đầu tiên trở về nhà. Đêm nay Thu Minh thực sự mới là hát cho người thân, gia đình, cho bạn bè, hát cho những khán giả yêu âm nhạc, hát cho mảnh đất nơi chôn rau, cắt rốn của mình", ca sĩ Thu Minh tâm sự.

Không chỉ đắm mình trong những giai điệu đã tạo nên tên tuổi của mình, Thu Minh còn rất tích cực giao lưu với khán giả khi chị đi xuống từng hàng ghế, vừa hát vừa bắt tay khán giả như muốn gửi tới lời cám ơn chân tình nhất tới họ.

Chị cũng khéo léo khơi gợi sự cổ vũ của khán giả với những tràng pháo tay và hò hét không ngừng khi chia sẻ:  “Nghe có vẻ kỳ cục, nhưng khi người nghệ sĩ đứng trên sân khấu thì nguồn năng lượng không phải từ bên trong toát ra mà là "đánh cắp" và hấp thu từ phía bên ngoài. Chính vì vậy nguồn năng lượng cổ vũ của quý vị càng lớn bao nhiêu thì Thu Minh càng có thêm năng lượng để hát bấy nhiêu” Thu Minh nói.

img

Không chỉ được đầu tư lớn về mặt âm nhạc, khâu dàn dựng  sân khấu  được đánh giá rất cao với sự đầu tư, chịu chơi lớn của BTC, đặc biệt là đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, người từng làm nên thành công của những đêm nhạc rất lớn như Lệ Quyên – Những tình khúc Lam Phương, Lệ Quyên và Tuấn Hưng – Giai nhân, Lệ Quyên Live Concert 2016,..

Đạo diễn Việt Thanh cùng ekip đã mất khoảng hai tháng trời để tạo nên một sân khấu hoàng tráng bậc nhất với hình tượng cánh chim phượng có một không hai. Các tiết mục đều được dàn dựng tỉ mỉ, công phu và ấn tượng với sự kết hợp của âm  thanh, ánh sáng và những đạo cụ độc đáo…

Có thể nói đêm Phượng hoàng lửa đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả Thủ đô, với sự máu lửa đến phút cuối cùng của ca sĩ Thu Minh khiến nhiều khán giả vẫn nán lại để chụp hình và được bắt tay chị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem