Dân mạng xôn xao vì đạo diễn "Cha cõng con" trả lại giải thưởng

Hà My (tổng hợp) Thứ hai, ngày 10/04/2017 18:38 PM (GMT+7)
Người thì ủng hộ, người lại phản đối hành động trả lại giải thưởng của đạo diễn Lương Đình Dũng.
Bình luận 0

Mới đây, lễ trao giải Cánh Diều 2016 chưa kịp hết lùm xùm tổ chức thiếu chuyên nghiệp thì lại dính vào một vụ việc khác thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Đạo diễn Lương Đình Dũng, đạo diễn của bộ phim Cha cõng con đã trả lại bằng khen mà bộ phim đã nhận được từ giải thưởng Cánh Diều 2016.

Câu chuyện về người cha tên Mộc và cậu con trai Cá trên vùng sông núi quanh năm phải chống chọi với bão lũ không kể theo lối ủy mị. Hành trình của hai cha con trải dài với những vất vả, nhọc nhằn nhưng nụ cười và sự lạc quan vẫn xuất hiện xuyên suốt, kể cả trong những giây phút khó khăn nhất. Bộ phim Cha cõng con từng được trình chiếu ở nhiều LHP quốc tế khác nhau.

img

Hành động của đạo diễn Lương Đình Dũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận cũng như nhiều người nổi tiếng. Nhiều người đứng về phía đạo diễn và cho rằng một bộ phim được thế giới vinh danh, nhưng ở Việt Nam lại chỉ nhận được bằng khen là không hợp lý. Nhiều người lại cho rằng đạo diễn Lương Đình Dũng một khi đã đăng ký tham dự, thì phải tuân theo luật chơi của Ban tổ chức, hành động trả lại bằng khen là thiếu chuyên nghiệp.

img

Đạo diễn Lương Đình Dũng

Nhiếp ảnh gia Na Sơn cho biết: "Đạo diễn Lương Đình Dũng kể một câu chuyện đẹp, nhẹ nhàng mà không thiếu phần ám ảnh, cảm xúc trong "Cha cõng con" là một sự dũng cảm và cống hiến.

Ê kíp giỏi, tâm huyết và dàn diễn viên tuy không chuyên nhưng diễn xuất cực kỳ tự nhiên đã làm nên 1 bộ phim tốt hiếm hoi trong thời buổi hiện nay.

Mình nghĩ, đã gửi phim tham gia một cách TỰ NGUYỆN thì phải tuân thủ luật chơi của họ. Đã chơi rồi, khi không được giải lại quay ra bức xúc, làm mình mẩy như vậy là không ổn với một người làm nghệ thuật chút nào.

Hôm trước xem phim xong mình vẫn băn khoăn tại sao "Cha cõng con" vẫn chưa..."tới", chưa hay được . Bây giờ thì đã hiểu tại sao."

img

Facebooker Dương Thùy chia sẻ: "Tôi chẳng biết bộ phim có xứng đáng nhận các hạng mục giải cánh diều vàng hay không? Và đây cũng không phải là bộ phim đầu tiên tôi nhìn thấy không đạt được các hạng mục giải trong nước mà lại đạt quá nhiều các hạng mục giải ở nước ngoài và được các nước bạn đánh giá cao.

Tôi chỉ thấy trân trọng, cảm phục niềm đam mê của một người nghệ sỹ lao động nghệ thuật chân chính."

Bộ phim Cha cõng con nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người nổi tiếng, cũng như các khán giả. MC Phan Anh cũng khuyến khích mọi người nên đi xem bộ phim này.

img

Mc Phan Anh cũng là một fan của bộ phim Cha cõng con

"Sức sống của một tác phẩm nghệ thuật là công chúng chứ không phụ thuộc vào một ai. Còn chuyện giải thưởng cũng chỉ là sự phù phiếm nếu chính những người trao giải thưởng cũng chỉ biết có...trao giải thưởng.

Chính vì vậy, tôi hoan nghênh và ủng hộ Đạo diễn Lương Đình Dũng khi trả lại Bằng khen cho Ban Tổ chức Liên hoan Cánh diều vàng 2017. Hy vọng phim "Cha cõng con" của Anh tiếp tục nhận giải quốc tế như các lần trước" - facebooker Chương Nguyễn Văn gửi gắm tới đạo diễn Lương Đình Dũng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem