"Song lang" và "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân sẽ tranh tài tại LHP Việt Nam XXI

Thanh Hà Thứ năm, ngày 14/11/2019 19:00 PM (GMT+7)
“Song Lang” và “Hai Phượng” của diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân là 2 trong tổng số 16 phim truyện nhựa sẽ tranh tài tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI.
Bình luận 0

Chiều 14/11, Bộ VHTTDL, Cục Điện ảnh tổ chức họp báo công bố Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI do Bộ VHTTDL, Cục Điện ảnh kết hợp với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức từ ngày 23 - 27/11 tại thành phố Vũng Tàu.

img

Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Phó cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà tại buổi họp báo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết, Liên hoan phim Việt Nam là hoạt động lớn của điện ảnh Việt Nam, nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo. Liên hoan phim Việt Nam cũng là để vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX năm 2017 đến Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI năm 2019.

Liên hoan phim Việt Nam góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất, phát hành và phổ biến tác phẩm điện ảnh; tạo điều kiện cho các nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và phát hành, phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự hội nhập và phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam; tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

“Mục đích của Liên hoan phim là hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc; nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn, nghệ thuật thể hiện mới, sáng tạo và chủ động hội nhập quốc tế hiệu quả. Khẩu hiệu của Liên hoan phim năm nay là “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập””, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho hay.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI sẽ có những điểm mới, thay vì mời công ty truyền thông lo đêm khai mạc và bế mạc thì Truyền hình VOV sẽ đảm nhận và được truyền hình trực tiếp trên VTC3, VTC9 và Vienam Journey, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chương trình cũng sẽ không mời đạo diễn ở ngoài mà sẽ do các cán bộ, nhân viên của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV phụ trách.

img

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI sẽ có 16 phim điện ảnh, 29 phim tài liệu, 20 phim hoạt hình tham dự tranh giải. Trong 16 phim điện ảnh có 2 phim của nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân là “Hai Phượng” và “Song Lang”, đây là hai bộ phim được giới chuyên môn và nhà báo, khán giả đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật.

img

Tại buổi họp báo, bộ phim Nhà nước đặt hàng “Truyền thuyết về Quán Tiên” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ dù chưa được ra mắt chính thức, chưa công chiếu, bán vé, nhưng lại có trong danh sách phim tranh giải, khiến báo giới thắc mắc liệu ở đây có chuyện ưu tiên khi chọn phim.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết: “Ban tổ chức không ưu tiên cho bất cứ phim nào, sẽ không có ngoại lệ. Ban tổ chức đặt vấn đề nghệ thuật được đặt lên hàng đầu. Phim “Truyền thuyết về Quán Tiên” nằm trong tiêu chí chọn phim, đó là trường hợp đặc biệt do Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan phim xem xét, quyết định”.

Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết các hoạt động chính tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI sẽ vẫn có những cuộc hội thảo và triển lãm, chiếu phim. Trong đó, Hội thảo 1 “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” và Hội thảo 2 “Nâng cao chất lượng phim Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế”; Giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên; Nghệ sĩ điện ảnh với các chiến sĩ lực lượng vũ trang; Tham quan danh lam, thắng cảnh tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Triển lãm chủ đề “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”.

Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc trao Giải thưởng của Liên hoan Phim được tổ chức tại Khách sạn Pullman - số 15 Thi Sách, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lễ khai mạc (lúc 20h00, ngày 23/11/2019) và lễ bế mạc, trao giải (lúc 20h00 ngày 27/11/2019) được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam (Vietnam Journey), Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp sóng trực tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem