Sau Đại Nghĩa, ai là người làm từ thiện nhiều nhất, nhì trong showbiz Việt?

M.T Thứ sáu, ngày 20/12/2019 16:05 PM (GMT+7)
Là người thường xuyên làm từ thiện, diễn viên hài Hoàng Mập đã tiết lộ những chuyện hậu trường ít người biết xoay quanh công việc này.
Bình luận 0

Trong talkshow Chuyện cuối tuần, chủ đề “Nghệ sĩ từ thiện, thật tâm hay đánh bóng tên tuổi?” phát sóng thứ bảy tuần này (ngày 21/12), khách mời đặc biệt là diễn viên hài Hoàng Mập.

Theo đạo diễn Lê Hoàng, nghệ sĩ đi từ thiện có ba dạng: Một là tự mang tiền cho ai đó, hai là dùng uy tín của mình để kêu gọi tiền cho ai đó, ba là cho người ta cái gì đó nhưng không phải là tiền, ví dụ như đến hát không lấy cát sê. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều nghệ sĩ đi từ thiện thường bị cho là đánh bóng tên tuổi. Về điều này, Lê Hoàng cho rằng, ý nghĩ đó là của những người có đầu óc đen tối, bởi: “Không cần biết đằng sau đó là gì, chỉ cần nhờ cô đó, anh đó mấy trăm người nhận được phần quà. Còn những người ngồi sau bàn phím không có quà cho ai thì không nên nói”.

img

Diễn viên Hoàng Mập cho biết, chỉ nên phê phán khi nghệ sĩ gian dối trong việc đem tiền đi từ thiện: “Còn việc họ có tranh thủ PR tên tuổi hay không thì cũng kệ họ, thế vẫn tốt hơn là không làm gì”.

Việc nghệ sĩ làm từ thiện nhiều, theo Hoàng Mập, bởi phần đông các nghệ sĩ đều xuất thân từ tỉnh lẻ, khi mới vào nghề thường rất nghèo. Do đó, khi thành danh, có điều kiện, nhiều người muốn đem san sẻ lộc của mình. Cũng có người quan niệm, khi được lộc của Tổ, muốn được tiếp thì phải chịu khó cho đi. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ không hài lòng khi có nhiều người đọc báo, thấy đời sống nghệ sĩ cao và thường bảo: “Sao mua xe tiền tỷ, ở nhà chục tỷ mà không đi từ thiện?”. 

Diễn viên hài Hoàng Mập cho biết, bản thân anh từng đi từ thiện rất nhiều, trước đây anh đi theo nhóm. Ưu điểm của việc nghệ sĩ đi từ thiện là vì được công chúng biết đến nên rất dễ kêu gọi tiền quyên góp của mọi người. Thường là sau mỗi lần đi, Hoàng Mập hay lên trang cá nhân thống kê số tiền các mạnh thường quân tài trợ. Đây không phải là cố tình PR mà thực chất là để công khai số tiền nhận được cho mọi người biết.

Đi từ thiện nhiều, Hoàng Mập không tránh khỏi những “tai nạn” vì bị hiểu lầm. Theo nam diễn viên, có lần anh được một thương hiệu sữa nổi tiếng ủng hộ, bản thân anh chỉ tốn tiền xăng xe để đến trao cho người dân. Tuy nhiên, điều oái ăm xảy ra là sau khi sữa được trao thì người dân phát hiện ra là hết hạn sử dụng.

img

Một chuyện “bi hài” khác của việc nghệ sĩ đi từ thiện, theo Hoàng Mập đó là “càng đi nhiều thì càng rối”. Tức là một đoàn gồm các nghệ sĩ đi từ thiện sẽ rất lộn xộn, nhất là có hoa hậu, người mẫu chỉ khi nào thấy máy quay, máy chụp ảnh thì mới tích cực. Về điều này, đạo diễn Lê Hoàng khá thông cảm và cho rằng: “Có người đẹp đi cùng là may rồi, họ chịu cực với mình, ăn bờ ngủ bụi, thậm chí, có những đoạn còn không có nhà vệ sinh”.

Nói về các nghệ sĩ trong showbiz đi từ thiện, Hoàng Mập cho biết, trong giới này anh phục Đại Nghĩa vì “xây được rất nhiều cầu cho bà con nghèo”. Đặc biệt, Đại Nghĩa còn rất hiền lành khi “trên facebook bị nhiều người chửi nhưng không bao giờ lên tiếng lại”. Bên cạnh đó, Cát Phượng cũng là diễn viên làm từ thiện nhiều: “Nhìn Cát Phượng “giang hồ” nhưng làm từ thiện đâu ra đấy, tính ngang nhưng thực tâm”.

Chuyện cuối tuần sẽ được phát sóng vào 21h35 thứ bảy ngày 21/12 trên kênh VTV9.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem