Sao Việt thương tiếc NS Nguyễn Chánh Tín: "Tạm biệt nhé! một huyền thoại Sài Gòn!"

Thủy Vũ Thứ bảy, ngày 04/01/2020 12:55 PM (GMT+7)
Thông tin NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời sáng nay (ngày 4/1) khiến nghệ sĩ Cát Phượng, Hoa hậu Thu Hoài... không khỏi bàng hoàng, tiếc thương.
Bình luận 0

img

Sao Việt thương tiếc nghệ sĩ Chánh Tín: "Tạm biệt nhé! một huyền thoại Sài Gòn!".

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ một số hình ảnh của nghệ sĩ Chánh Tín. Đi kèm với những bức ảnh này, Cát Phượng xúc động viết: "Xem như anh đã trả xong kiếp nợ trần. Anh ra đi nhẹ nhàng thanh thản ngay cả trong giấc ngủ. Em kính lạy chào tiễn biệt anh! Người anh trong nghề em luôn yêu kính Nguyễn Chánh Tín.

Nhớ lại lúc anh tham gia liveshow Kiều Minh Tuấn 2018. Anh đi tập đúng giờ lắm và lúc tập anh truyền năng lượng cho các em, cháu rất mãnh liệt. Tập chung với anh như có thêm ngọn lửa nghề cháy bỏng. Quý lắm và thương anh lắm! Anh đã để lại những vai diễn xem như đi vào huyền thoại. Đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim "Ván bài lật ngửa bao giờ phai mờ trong lòng người hâm mộ". 

img

Riêng nghệ sĩ Hồng Đào chia sẻ về nghệ sĩ Chánh Tín: "Anh là một bầu trời ước mơ của tôi khi nghĩ về điện ảnh, bởi vai diễn của anh lúc nào cũng để lại ấn tượng sâu sắc".

NSND Hồng Vân bày tỏ: "Anh đã ra đi trong sự thương tiếc của công chúng và đồng nghiệp. Anh là một người anh lớn trong nghệ thuật mà tôi quý trọng".

img

Biết thông tin nghệ sĩ Chánh Tín qua đời, Hoa hậu Thu Hoài đăng tải bài viết khá dài đề cập đến tình cảm cô dành cho nam nghệ sĩ gạo cội. "Tôi cũng như mọi cô gái Sài Gòn thời đó, đều có một thần tượng chung: Nam tài tử Chánh Tín. Sài Gòn chưa bao giờ thiếu những gương mặt đẹp, những ngôi sao lớn trong điện ảnh, nhưng để trở thành một biểu tượng như ông thì hi hữu lắm.

Những tấm hình Chánh Tín nhỏ xíu, đặt vừa trong lòng bàn tay từng là thứ cô gái nào cũng có. Trào lưu hâm mộ Nguyễn Chánh Tín không chỉ bùng phát trong ít tháng, ít ngày, mà kéo dài qua rất nhiều năm. “Đẹp như Chánh Tín” trở thành câu so sánh quen thuộc nhất, khi người Sài Gòn xưa muốn nói về ai đó rất đẹp và cuốn hút. Thế hệ 7x, 8x và tận 9x, có rất nhiều người Sài Gòn được ba mẹ đặt tên Chánh Tín - như một sự gởi gắm lạ lùng...

Hồi ức về “minh tinh quốc dân” đó có lẽ vẫn còn đọng lại rất rõ trong tâm trí những người Sài thành cũ. Nụ cười nhếch mép, đôi mắt biết nói và khuôn mặt phong trần từng đi vào giấc mộng của rất nhiều cô gái. Những vai diễn để đời mà tới tận bây giờ nhiều người vẫn còn xem lại. Và chỉ vậy thôi...

Ngày hôm nay, tài tử số 1 của Sài Gòn đã giã từ khán giả. Tôi lướt qua những cái tít báo, những dòng tiếc thương của người hâm mộ và chợt nhận ra rằng: Ông đang trên hành trình trở về với những điều đẹp đẽ nhất của mình. Bỏ lại phía sau thị phi, ồn ào và những lời phán xét...

Tạm biệt nhé! một huyền thoại Sài Gòn!". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem