Quảng Nam: Khôi phục con đường thuyền thúng nát tươm từng nhận kỷ lục

Trương Hồng Thứ sáu, ngày 31/05/2019 15:54 PM (GMT+7)
Con đường thuyền thúng ở xã Tam Thanh được nhận kỷ lục Việt Nam bị hư hỏng buộc phải tháo dỡ sẽ được khôi phục lại tại Fesival biển Tam Kỳ 2019.
Bình luận 0

Ngày 31/5, ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, Fesival biển Tam Kỳ 2019 diễn ra trong thời gian từ ngày 13 đến 18.6 tại khu vực Quảng trường biển Tam Thanh, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh (xã Tam Thanh, Tam Kỳ) với 11 sự kiện.

img

Con đường thuyền thúng kỷ lục Việt Nam sẽ được khôi phục tại lễ hội Festival du lịch biển Tam Kỳ

Trong đó chủ yếu là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đáng chú ý như: chương trình nghệ thuật khai mạc “Festival du lịch biển Tam Kỳ - Đến và khám phá” năm 2019; lễ hội ẩm thực biển; ngày hội Blogger/Vblogger và chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch “Tam Kỳ - Đến và khám phá”; giải bóng chuyền nữ bãi biển quốc tế; hoạt động CSR - Đồng hành với trách nhiệm xã hội; hội thi mỹ thuật thiếu nhi; biểu diễn nghệ thuật văn hoá phi vật thể hô hát bài chòi và trình diễn hát bả trạo; hội trại thanh niên TP.Tam Kỳ; giải bơi trên biển; giải lắc thúng tròn trên biển mở rộng…

img

img

Các nghệ nhân sẽ khôi phục lại con đường thuyền thúng kỷ lục

“Đặc biệt, Fesival biển năm nay có sự kiện quan trọng là vẽ tranh trên thuyền thúng với mục đích để khôi phục lại đường thuyền thúng từng nhận kỷ lục Việt Nam.

Sẽ có 80 chiếc thuyền thúng cũ được thành phố hỗ trợ 100% kinh phí để mua lại của người dân nhằm mục đích vẽ tranh lên các thuyền thúng này.

Sự kiện sẽ thu hút nhiều nghệ sĩ đến từ Hà Nội, Quảng Nam, câu lạc bộ Mỹ thuật của phòng giáo dục thành phố. Nghệ sĩ về đây đều với mong muốn đóng góp cho cộng đồng, về phần sơn được sự tài trợ của một công ty với trị giá hơn 200 triệu.

Sau khi sự kiện Fesival, đến mùa mưa bão chúng tôi sẽ di chuyển hết số thuyền thúng này vào nơi an toàn cất giữ nhằm đảo bảm không hư hỏng…” - ông Nam cho biết.

img

Công nhận con đường thuyền thúng ở Tam Thanh đạt kỷ lục Việt Nam vào năm 2017

Trước đó, ngày 9.6.2017, tại làng Bích Họa Tam Thanh, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khánh thành đưa vào hoạt động Làng Nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh và đón nhận kỷ lục Việt Nam về Bộ tranh thuyền thúng đầu tiên và nhiều nhất Việt Nam. Con đường thuyền thúng đầu tiên tại Việt Nam chạy dọc hai bên làng Bích Họa với 111 chiếc thuyền thúng đã được vẽ tranh. 

Nhưng sau hơn 1 năm đưa vào hoạt động, thời tiết làm cho con đường thuyền thúng đã “hóa tro, tiêu tan” buộc Tam Kỳ phải tháo dỡ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem