Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận kịp dặn vợ điều này trước khi qua đời

Mi Mi (tổng hợp) Thứ ba, ngày 14/01/2020 19:39 PM (GMT+7)
Thông tin từ NSƯT Chí Trung - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, ông Trương Nhuận - người tiền nhiệm của nam nghệ sĩ đã qua đời vào tối qua (ngày 13/1) tại nhà riêng vì ung thư phổi khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.
Bình luận 0

img

Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận kịp dặn dò vợ điều này trước khi qua đời.

Thông tin nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận qua đời vì ung thư khiến giới sân khấu, văn chương, hội họa phía Bắc không khỏi ngỡ ngàng. Zing dẫn lời vợ nghệ sĩ Trương Nhuận cho biết, ông sống tận hiến và ra đi trong thanh thản, mỉm cười nhẹ nhõm. “Tôi sẽ giữ mãi khuôn mặt anh lúc ấy. Chưa bao giờ tôi thấy anh cười như thế, khuôn mặt anh thanh thản như sự yên bình của Phật vậy”, vợ nam nghệ sĩ chia sẻ.

Thậm chí, nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận còn chuẩn bị hậu sự của mình. Ông đã dặn vợ nếu có mệnh hệ gì hãy liên hệ với anh em nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ. Tang lễ của ông Trương Nhuận sẽ do Nhà hát Tuổi Trẻ đứng ra tổ chức. Theo đó, NSƯT Chí Trung sẽ làm trưởng ban tang lễ của nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận diễn ra vào 15h15 ngày mai (15/1) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Trước đó, nghệ sĩ Trương Nhuận phát hiện bị ung thư phổi vào khoảng năm 2016. Thời điểm đó, ông cũng nói với bác sĩ là đừng nói với mọi người vì “vợ con tôi không chịu được nỗi đau này”. Ba năm chữa trị ở các bệnh viện trong và ngoài nước, ông cũng không muốn ai đi cùng. Dù mang bệnh trong nhưng nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ vẫn lạc quan vào Nam, ra Bắc, gặp bạn bè nghệ sĩ, bạn văn và bạn chơi tranh.

img

Trương Nhuận sinh năm 1957 ở Bắc Ninh, tốt nghiệp loại giỏi khoa Ngữ văn Đại học Tổng hợp (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội). Trước khi công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, ông là giảng viên Đại học Sân khấu Điện ảnh giai đoạn 1980-1990.

Ông được bổ nhiệm là Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn của nhà hát từ năm 1991. Năm 2001, ông giữ chức Phó giám đốc phụ trách biểu diễn, đối ngoại. Sau đó, ông giữ Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ trong giai đoạn 2012-2017.

Trong thời gian lãnh đạo nhà hát, nam nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp ở mảng đối ngoại, là người khởi xướng nhiều chương trình hợp tác nước ngoài với các tổ chức của Đức, Đan Mạch, Na Uy, Mỹ, Nhật Bản... giúp nhà hát có được nhiều vở diễn gây tiếng vang lớn như: Vòng phấn Kavkaz…

Điều đáng nói là thời kỳ nghệ sĩ Trương Nhuận làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cũng là thời kỳ rất nhiều vở diễn của Lưu Quang Vũ được dựng lại và đưa tới công chúng trong những "mùa" kịch Lưu Quang Vũ hằng năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem