MC Đại Nghĩa nhắc khéo nghệ sĩ trẻ có chút danh tiếng đã chèn ép hậu bối

Châu Anh Thứ hai, ngày 20/01/2020 19:05 PM (GMT+7)
MC Đại Nghĩa cho rằng, một người nghệ sĩ có thái độ kèn cựa, chèn ép sẽ khiến đàn em không còn tôn trọng; đàn anh, đàn chị không còn yêu mến.
Bình luận 0

Mới đây, thông qua trang cá nhân, MC Đại Nghĩa đăng tải một bài viết nhắn nhủ đến một số nghệ sĩ vừa có danh tiếng đã chèn ép đàn em. Nam MC cho rằng, ai mới bước chân vào nghề cũng phải trải qua đắng cay, tủi nhục nên sau khi có được thành công hãy biết cảm thông, hướng dẫn hậu bối thay vì kèn cựa, chèn ép.

img

MC Đại Nghĩa viết: “Mấy em ơi, chỗ anh em đồng nghiệp anh nói nghe nè! Chúng ta làm cái nghề này rất vất vả để có được một chỗ đứng nào đó, dù là cái chỗ nhỏ xíu vừa đủ bàn chân thì chúng ta cũng phải trải qua rất nhiều khổ cực, đắng cay và tủi nhục nữa. Vì vậy khi đã có chỗ đứng rồi thì mình phải biết thương mấy đứa em nhỏ hơn mình đang chơi vơi, đang tìm chỗ để bấu víu. Mấy đứa nó nhỏ, nó mới vô nghề nên đương nhiên cái nghề nó không bằng mình. Nếu nó dở mình chỉ dạy nó, hoặc có thể mình la nó với sự chân thành để nó tốt hơn. Làm vậy tụi nhỏ nó sẽ nể và kính trọng thậm chí mang ơn mình nữa kia”.

Nam MC cho rằng các nghệ sĩ đi trước phải có thái độ, đạo đức nghề nghiệp tốt để làm gương cho đàn em noi theo: “Nếu mình sai thì mình phải dám nhận lỗi chứ không phải nghĩ mình lớn rồi mình có quyền sai, còn tụi nhỏ vừa phạm một chút gì đó thì hăm dọa, đòi đuổi, đòi cắt vai này kia. Tụi nó còn nhỏ, nói vậy tụi nó sợ, tội nghiệp tụi nó lắm”.

img

Theo MC Đại Nghĩa, việc người nghệ sĩ có hành động thái độ kèn cựa sẽ khiến đàn em không còn tôn trọng; đàn anh, đàn chị không còn yêu mến. Anh dạy dỗ đàn em: “Anh sống trong nghề này đã lâu, đã từng chứng kiến bao biến đổi, những cuộc soán ngôi, những cú lật đổ ngoạn mục. Khi mình đang trên đỉnh, mình không coi ai ra gì, chèn ép đàn em. Đến khi đàn em nó tới thời, nó chiếm cái vị trí của mình khi xưa, hoặc có khi nó ngồi còn cao hơn mình nữa. Lúc đó nó nhìn xuống thấy mình bằng nửa con mắt. Như vậy ê chề lắm các em... Hãy làm sao để cho dù thời gian qua đi, thời thế có thay đổi thế nào đi nữa thì thế hệ sau vẫn dành cho mình sự kính nể cả về tài năng lẫn đạo đức thì mới được”.

Tuy không nhắc đích danh ai nhưng MC Đại Nghĩa vẫn mong muốn bài viết của mình như một lời nhắc nhở để một số nghệ sĩ đọc được sẽ tỉnh ngộ. Bài viết của nam MC nhận được sự đồng tình của nhiều nghệ sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Lê Dương Bảo Lâm, MC Nguyên Khang, Thu Trang, Nam Thư…

img

img

img

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét MC Đại Nghĩa xứng đáng được trao danh hiệu “Nghệ sĩ của nhân dân” vì quan điểm làm nghề có tâm, có tầm: “Xuất sắc! Có tâm, có tầm. Xứng đáng trao tặng danh hiệu nghệ sĩ của nhân dân! Hihi. Anh thích! Rất rất đúng những gì anh cũng đã từng nói và sẽ tiếp tục nói”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem