Châu Đăng Khoa thừa nhận có sai sót về tài chính, tuyên bố "cạch mặt" Orange

P.N (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 02/03/2020 14:00 PM (GMT+7)
Sau một thời gian ngắn giữ im lặng trước lời tố ăn chặn cát-xê, tự tạo scandal để nổi tiếng, Châu Đăng Khoa đã đưa ra phản hồi chính thức.
Bình luận 0

Mới đây, Châu Đăng Khoa chia sẻ trên Zing.vn rằng, anh cảm thấy thất vọng, hụt hẫng, mất lòng tin trong những ngày qua. Trước lùm xùm với Nemo, Orange và LyLy đồng loạt tố công ty của nam nhạc sĩ quỵt tiền, ăn chặn cát-xê, anh từng nghĩ mối quan hệ với 3 nghệ sĩ trên là một gia đình, đối xử với nhau bằng tình cảm. Châu Đăng Khoa chưa từng xem họ là nhân viên: “Nemo, với tôi, là bạn thân. LyLy là em, còn Orange, tôi coi như con gái”.

img

Theo Châu Đăng Khoa, sau thành công của hit “Người lạ ơi”, Orange có nhiều show diễn. Bao nhiêu tiền cát-xê, Orange đều nhận đầy đù, anh không lấy một xu. Thời gian sau, nhiều đơn vị mời Orange về đầu quân, Châu Đăng Khoa khuyên đàn em nên cân nhắc thật kỹ. Lúc này, nữ ca sĩ nói rằng chỉ muốn đồng hành cùng anh. Đây cũng chính là lý do anh thành lập công ty quản lý nghệ sĩ, mời Q.V làm quản lý công ty. Châu Đăng Khoa khẳng định, nhờ Q.V, cát-xê của Orange mới được như ngày hôm nay và được mời tham gia các chương trình Hàn Quốc hay Hong Kong.

Nhân đây, Châu Đăng Khoa tiết lộ hợp đồng giữa công ty của anh và Orange nêu rõ phía công ty sẽ đầu tư 100%, cát-xê biểu diễn của ca sĩ chia 50:50. Sau đó, công ty sửa lại thành đầu tư 100%, cát-xê chia 70:30 (trong đó, công ty 70%, Orange 30%). Orange đồng ý.

img

Trong bài tố của Orange, nữ ca sĩ có tung bằng chứng về việc công ty quản lý do Châu Đăng Khoa làm chủ không minh bạch trong vấn đề chi trả tiền cát-xê trong show lưu diễn ở châu Âu với số tiền lên tới 3.700 USD (khoảng 85,1 triệu đồng). Châu Đăng Khoa giải thích rằng con số 3.700 USD không đơn thuần là tiền cát-xê của Orange mà bao gồm nhiều chi phí khác.

Châu Đăng Khoa nhấn mạnh, dù không nắm cụ thể về vấn đề tài chính của công ty nhưng anh đảm bảo vấn đề này đều được minh bạch. Mỗi khi thanh toán lương, Q.V đều hỏi mọi người xem có sơ sót gì hay không nên anh rất tin tưởng. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ thừa nhận, phía công ty có sai sót về tài chính vì mỗi ngày Q.V nhận hàng trăm cuộc điện thoại từ hỏi giá bookshow đến lời hỏi thăm tình hình của các ca sĩ từ người hâm mộ.

img

Giọng ca “Craze” chia sẻ: “Bây giờ tôi không muốn bao biện cho những điều đó, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Có điều tôi muốn nhắc lại là tại sao khi có những sai sót đó, Orange không ngồi với chúng tôi sớm hơn thay vì tích tụ lại và ra cơ sự như thế này. Hay đây chỉ là cái cớ?”.

Theo hợp đồng, Orange và LyLy đều phải bồi thường 5 tỷ đồng. Nhưng anh không có ý định bắt hai “gà cũ” trả số tiền này bởi vì hiểu được họ không có tiền. Tuy nhiên, Châu Đăng Khoa yêu cầu LyLy phải đền bù số tiền mà công ty đã bỏ ra đầu tư cho MV “Không yêu đừng gây thương nhớ” của cô. Orange sẽ phải bồi thường MV “Chân ái”. Thông tin cụ thể, Châu Đăng Khoa sẽ nhờ luật sư làm theo đúng luật và hợp đồng.

Cuối cùng, Châu Đăng Khoa tuyên bố: “Tôi nghĩ Orange sẽ rất ngại ngùng nếu vẫn hát các ca khúc đó và tôi cũng không thoải mái khi Orange một mặt thì đối xử với tôi như vậy, mặt khác lại vẫn hát bài hát của tôi. Do vậy, tôi cho rằng, Orange đừng hát ca khúc của tôi nữa và cũng đừng nhắc đến tôi nữa. Chúng tôi không nên liên quan đến nhau thêm”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem