So sánh giao diện trực quan giữa LG G7 và Galaxy S9

An Nhiên Chủ nhật, ngày 20/05/2018 13:25 PM (GMT+7)
Mặc dù cùng chạy phiên bản hệ điều hành Android Oreo mới nhất nhưng giao diện người dùng của Galaxy S9 và LG G7 ThinQ vẫn có không ít sự khác biệt.
Bình luận 0

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 1

1. Màn hình chính Cả G7 ThinQ và Galaxy S9 đều có nét tương đồng giữa hai màn hình chủ. Giao diện màn hình chính đều bao gồm 5 biểu tượng ứng dụng, bên trên là thanh Google Tìm kiếm, đồng hồ biểu tượng thời tiết ở gần giữa màn hình.

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 2

2. Màn hình chính bổ sung Cả hai thiết bị đều cho phép bạn bỏ qua ngăn kéo ứng dụng thông thường và cập nhật các ứng dụng trên màn hình chính bổ sung, giống như trên iOS.

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 3

3. Cài đặt và thông báo nhanh Mở rộng thanh thông báo và cài đặt nhanh một lần nữa cho thấy sự tối giản đều được tận dụng tối đa trên 2 thiết bị. Không có văn bản, chỉ là các biểu tượng mô tả các chức năng và dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn người dùng. 

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 4

4. Cài đặt và thông báo nhanh mở rộng Việc mở rộng các cài đặt nhanh cho thấy cả LG và Samsung đều sử dụng màu xanh. Trong trường hợp người dùng đã quen với giao diện của Samsung, việc chuyển qua sử dụng điện thoại LG chắc chắn sẽ không xa lạ.

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 5

5. Ứng dụng gần đây Samsung khéo léo đã đưa các tính năng của mình vào các ứng dụng. Kết quả là, bạn nhận được số lượng các các ứng dụng gần đây thu gọn hơn, trong khi LG chủ yếu là dựa vào nền tảng mà Google thiết kế trong kho Android.

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 6

6. Danh bạ Ứng dụng Danh bạ trên cả hai thiết bị khá trực quan và hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm thấy các số liên lạc và có tất cả các tính năng cần thiết trong tầm tay.

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 7

7. Nhắn tin Điều đáng chú ý ở đây là LG đã chọn một giao diện hiện đại hơn còn Samsung vẫn dùng giao diện chủ yếu là màu trắng.

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 8

8. Thư mục Cả hai thiết bị đều có các thư mục toàn màn hình và khá ổn về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, Galaxy S9 có nút "Add apps" - Thêm ứng dụng tiện lợi ở phía dưới trong khi LG có nút này ngay gần tên trường thư mục.

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 9

9. Cài đặt Theo truyền thống, LG tách menu Cài đặt của Android thành bốn tab riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng truy cập tùy chọn mong muốn và điều này cũng xuất hiện trên LG G7 ThinQ. Các tab General (Cài đặt chung), Display (màn hình), Sound (Âm thanh), và Network (kết nối) làm cho menu này tuy phức tạp nhưng lại trực quan hơn. Mặt khác, Samsung đã chọn một menu cài đặt ngắn gọn hơn, nhiều tính năng và chức năng bị ẩn đi.

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 10

10. Bộ sưu tập Không có nhiều sự khác biệt ở cả hai thiết bị. Hai bộ sưu tập đều đưa các hình ảnh của người dùng ở các định dạng lưới có sẵn. 

so sanh giao dien truc quan giua lg g7 va galaxy s9 hinh anh 11

11. Giao diện camera Khi mở camera của cả hai thiết bị, người dùng sẽ được sử dụng hai giao diện có một vài điểm tương đồng. Giao diện của ứng dụng camera LG sử dụng biểu tượng trong khi Galaxy S9 lại sử dụng văn bản. Bộ chuyển đổi camera trên G7 ThinQ nằm ở phía trên cùng của màn hình khi được đặt ở chế độ ngang, trong khi đó bạn sẽ phải nhấn vào góc bên phải của màn hình với Galaxy S9.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem